===Not Click=== ===Not Click===

The Shock เรื่อง ระหว่างทาง - คุณมน


เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นตอนที่กำลังเดินทางไปที่จังหวัดกําแพงเพชร เมื่อประมาณสิบเอ็ดปีที่ผ่านมา คุณมนทำอาชีพนักแสดง ช่วงนั้นมีงานกองถ่ายเข้ามาเยอะมาก และวันนั้นก็ได้มีงานถ่ายที่เชียงใหม่

คุณมนเดินทางออกจากกรุงเทพประมาณสองทุ่ม กองถ่ายนัดให้ไปเจอกันที่ทางขึ้นดอยสุเทพตอนเก้าโมงเช้า คุณมนขับรถไปเรื่อยๆ จนเลยนครสวรรค์ ก็ได้ตามป้ายพิจิตรไป เพื่อมุ่งหน้าเข้าสู้กําแพงเพชร

ในเวลานั้น คุณมนรู้สึกเหนื่อยมาก และเพลียๆ จึงพยายามมองหาปั้มน้ำมัน เพื่อที่จะเข้าไปพักผ่อนและหาซื้อพวกเครื่องดื่ม แต่ช่วงนั้น ทั้งสองข้างทางมีแต่ป่า ไม่มีบ้านเรือน และมืดมาก เป็นทางสองเลน เพราะไม่ใช่ถนนเส้นหลัก

คุณมนขับไปเรื่อยๆ ก็รู้สึกขนลุกแปลกๆ หรืออาจจะเป็นเพราะไม่เจอบ้านคนเลย และถนนก็มืดมาก เลยทำให้ใจเสียลงไปบ้าง พอขับไปได้สักพัก ก็เห็นแสงไฟอยู่ข้างหน้าไกลๆ ในใจก็ขอให้เป็นบ้านคนหรือปั้มน้ำมัน

คุณมนจึงเปิดไฟสูงแล้วเร่งเครื่องตรงไปเรื่อยๆ จนแสงไฟหน้ารถไปกระทบกับป้ายของปั้มน้ำมันใหญ่ๆเก่าๆ เก่ามากจนมองไม่ออกว่าเป็นของแบรนด์อะไร แต่สภาพภายในปั้มยังถือว่าใช้การได้อยู่ แต่มืดมาก มีไฟอยู่แค่หลอดเดียวตรงด้านบนของตู้หยอดน้ำอัตโนมัติ ที่เปิดสว่างอยู่ ส่วนด้านหลังของตู้จะเป็นมินิมาร์ทเล็กๆ แต่ปิดไฟมืด

คุณมนจึงเลี้ยวรถเข้าไปในปั้ม ขับตรงไปจอดรถที่หน้ามินิมาร์ท ห้องน้ำจะอยู่ข้างๆมินิมาร์ท มีรถส่งน้ำมันจอดอยู่ที่หน้าห้องน้ำ และเหมือนจะมีคนนอนอยู่ข้างในรถ คุณมนลงจากรถ แล้วเดินตรงไปหลังห้องน้ำ ก็พบว่ามันไม่มีโถสำหรับยืนปัสสาวะ

จึงได้เปิดไฟฉายแล้วเดินเข้าไปในห้องน้ำ มีสองห้อง แต่ห้องน้ำเก่าและสกปรกมาก ไม่มีไฟ มีแต่หยากไย่และคราบดำๆ เกาะอยู่ตามข้างฝา และมีกลิ่นสาบค่อนข้างแรง เหมือนไม่ได้ทำความสะอาดมาเป็นปี คุณมนก็ยืนคิดว่าทำไมปั้มแห่งนี้ถึงไม่มาทำความสะอาดห้องน้ำบ้างเลย

จึงได้เลือกเข้าห้องที่สะอาดที่สุด ในจังหวะที่กำลังทำธุระอยู่ แสงไฟจากข้างนอก ที่สาดเข้ามาอย่างน้อยนิด ก็ได้ดับลงทันที ยิ่งทำให้ภายในห้องน้ำมืดสนิทลงกว่าเดิม ในใจก็คิดว่า ทำไมเจ้าของปั้มใจแคบจัง แค่จะมาอาศัยใช้ห้องน้ำ ถึงกับต้องปิดไฟไล่กันเลย

จึงบ่นออกมา เพื่อให้มันลอยไปเข้าหูของเจ้าของปั้มว่า “ทำไมใจแคบจัง แค่มาขอเข้าห้องน้ำ” พอเสร็จธุระ คุณมนจึงเดินส่องไฟฉายออกมาจากห้องน้ำ กะว่าจะไปส่องดูหน้าคนใจแคบ

แต่จังหวะที่เดินออกมาจากห้องน้ำ แสงไฟฉายก็ส่องไปโดนรถส่งน้ำมัน ที่จอดอยู่หน้าห้องน้ำ คุณมนรู้สึกเสียวสันหลังจนยืดหลังตรงขึ้นเองโดยที่ไม่รู้ตัว

รถส่งน้ำมันที่เห็นตอนแรก สภาพยังใหม่พอที่จะขับได้ แต่ตอนนี้มันกลับกลายเป็นแค่ซากของรถส่งน้ำมันที่สนิมจับไปทั้งคัน ไม่มีฝากระโปรงหน้า และถูกถอดเครื่องยนต์ออก จนเห็นเป็นแค่ช่องเปล่าๆ ไม่มีกระจกทั้งด้านหน้าและด้านข้าง ในใจของคุณมนคิดขึ้นมาทันทีว่า โดนเล่นแล้วแน่ๆ

จึงรีบเดินถอยออกมา เพื่อที่จะกลับเข้าไปในรถ จังหวะนั้นก็ส่องไฟไปทางรถ จึงเหลือบไปเห็นตู้ขายน้ำอัตโนมัติ ที่ก่อนหน้านี้ยังเปิดไฟสว่างอยู่ แต่ตอนนี้กลับเห็นเป็นแค่ลังไม้เก่าๆ สองลัง วางซ้อนกัน

ด้านบนที่เคยเห็นเป็นหลอดไฟ กลับเป็นแค่โคมหลอดไฟที่ถูกถอดเอาหลอดไฟออกไปแล้ว พร้อมกับสายไฟที่ห้อยลงมาประมาณหนึ่งเมตร ไหวไปมาเพราะแรงลม คุณมนยืนมองตาค้าง จนไม่รู้ว่าตัวเองสติหลุดไปนานเท่าไหร่

พอสติกลับมาก็รีบวิ่งเข้าไปในรถ แล้วสตาร์ทรถเหยียบถอยหลังออกมาจากหน้ามินิมาร์ท แล้วมองที่กระจกมองหลังเพื่อที่จะรีบวนรถออกจากปั้ม จึงได้เห็นสภาพจริงๆของปั้มน้ำมัน

ตู้จ่ายนำมันที่ตอนแรกยังมีอยู่ครบพร้อมใช้งาน แต่ตอนนี้กลับไม่เหลือเลยสักตู้ หลังคาปั้มแตกหักจนพับลงมากองกับพื้นครึ่งหนึ่ง จนเห็นเป็นแค่ซากโครงเหล็กเก่าๆดำๆ คุณมนทนอยู่ที่นี่ต่อไปอีกแม้แต่วินาทีเดียวไม่ไหวอีกแล้ว

จึงรีบเหยียบคันเร่ง ออกมาจากปั้มทันที และนี่ก็คือเรื่องราวทั้งหมด


ขอบคุณเรื่องเล่าจาก : คุณมน