===Not Click=== ===Not Click===

The Shock เรื่อง ใครในห้อง - คุณพลอย



เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่ง แถวย่านพระรามสี่ และเป็นเหตุการณ์ที่เพิ่งจะเกิดขึ้นไม่กี่วันที่ผ่านมา บ้านของคุณพลอยเป็นลักษณะของตึกแถวสามชั้น แต่ละชั้นจะมีสองห้อง คือฝั่งหน้าและฝั่งหลัง มีบันไดอยู่กลางบ้าน

วันนั้นเวลาประมาณสี่ทุ่ม คุณพลอยนั่งเล่นอยู่ที่ชั้นสองกับน้องชาย และได้ใช้ให้น้องชายลงไปหยิบน้ำในตู้เย็นที่อยู่ชั้นล่างขึ้นมา น้องชายก็ออกจากห้องหายไปสักพัก ก็เปิดประตูเข้ามา แล้วชงักอยู่หน้าประตู จ้องมาที่คุณพลอยด้วยดวงตาเบิกโพลง

คุณพลอยมองน้องชายด้วยความสงสัย แล้วถามว่า “ว่าเป็นอะไร” น้องชายก็ค่อยๆเดินเข้ามาในห้อง แล้วมาแตะที่ตัวของคุณพลอย พร้อมกับถามว่า “ตัวจริงป๊ะเนี่ย” ทำให้คุณพลอยยิ่งสงสัยเข้าไปใหญ่ น้องชายก็เดินไปล็อกประตูห้อง แล้วใช้ไม้ถูพื้นยันประตูไว้อีกที

เสร็จแล้วก็เดินมานั่งข้างๆคุณพลอยแล้วพูดว่า “เมื่อกี้อ่ะ ตอนที่ลงไปเอาน้ำ แล้วเดินขึ้นมาชั้นสอง เห็นพี่พลอย นั่งก้มหน้าอยู่ข้างในอีกห้องหนึ่ง ที่แง้มๆประตูไว้อ่ะ ก็เลยคิดว่าพี่ไปเล่นอยู่อีกห้อง พอเปิดประตูเข้ามาในห้องนี้แล้วเห็นพี่อยู่ ก็เลยตกใจ” คุณพลอยรู้สึกขนลุกไปทั่วตัว น้องชายจึงเอาแต่นั่งเงียบ

และก็ไม่มีใครกล้าลุกขึ้นไปดู ว่าความจริงแล้ว ใครกันแน่ ที่นั่งอยู่ในห้องนอนอีกห้องหนึ่ง คุณพลอยจึงคิดว่าปิดไฟนอนกันดีกว่า เพราะตอนนั้นทั้งบ้านอยู่กันแค่สองคน

แต่นี่ก็ไม่ใช่เหตุการณ์แรก เพราะคุณพลอยและคนอื่นๆ มักจะเห็นคนที่อาศัยอยู่ในบ้านนี้ ในตอนที่เจ้าตัวไม่ได้อยู่ในบ้าน เมื่อหลายเดือนก่อนหน้านี้ คุณย่านั่งอยู่ที่เก้าอี้ใกล้กับบันไดทางขึ้นชั้นสอง ก็เห็นคุณแม่ชะเง้อหน้าโผล่ออกมาจากราวบันไดชั้นสอง ทั้งๆที่เวลานั้น คุณแม่ออกไปทำงานแล้ว มีแต่คุณย่าอยู่ที่บ้านคนเดียว

เหตุการณ์ต่อมา คุณพ่อกำลังเดินเข้าบ้าน ก็เห็นคุณพลอยกำลังเดินขึ้นบันไดไปชั้นสอง คุณพ่อจัดของเสร็จแล้วก็ขึ้นไปบนบ้าน แต่ก็ไม่เจอใคร จึงได้โทรตามคุณพลอย แต่ปรากฏว่าตอนนั้น คุณพลอยอยู่ที่บ้านเพื่อน

และไม่กี่วันถัดมา คุณพลอยเดินลงมาหยิบน้ำที่ตู้เย็นชั้นหนึ่ง ก็เห็นคุณย่ายืนหันหลังอยู่ในห้องครัวหลังบ้าน และก็ได้เดินกลับขึ้นไปบนชั้นสอง แล้วมาฉุดคิดขึ้นได้ว่า ตอนนี้คุณย่าอยู่ข้างนอกกับคุณแม่ แล้วทั้งบ้านมีแค่คุณพลอยอยู่คนเดียว จึงได้รีบวิ่งลงมาดูในห้องครัว แต่ก็ไม่พบใคร

และตอนเย็นของวันหนึ่ง คุณแม่นอนดูทีวีอยู่ในห้องนอนชั้นสามคนเดียว ได้ยินเสียงคนเดินอยู่หน้าห้อง แต่วันนั้นคุณแม่อยู่บ้านคนเดียว จึงได้เดินไปแง้มประตูออกมาดู ก็เห็นคุณพ่อกำลังเดินลงบันได จึงได้เดินตามลงไปหาดู แต่ก็ไม่เจอใครอยู่ในบ้าน

ส่วนน้องชาย ตอนนั้นเวลาประมาณเที่ยงคืน ได้ลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำ ห้องน้ำจะอยู่ที่ชั้นสอง แต่ได้ยินเสียงคนทำอะไรสักอย่างอยู่ที่ชั้นหนึ่ง จึงได้เดินลงไปดู เห็นคุณพลอยยืนอยู่ในห้องครัวมืดๆคนเดียว จึงเดินไปเปิดไฟ แต่พอไฟสว่างขึ้น กลับไม่เห็นใครอยู่ในห้องครัว

พอเจอเหตุการณ์แบบนี้บ่อยๆเข้า คุณพลอยจึงปรึกษากับคุณพ่อ คุณพ่อก็บอกว่า คงจะเป็นเจ้าที่ แต่ที่ท่านให้เห็นเป็นคนในบ้าน ก็คงเพราะไม่อยากให้ตกใจกลัว เพราะบ้านหลังนี้เป็นบ้านเก่า อายุประมาณสี่สิบปี และนี่ก็คือเรื่องราวทั้งหมด


ขอบคุณเรื่องเล่าจาก : คุณพลอย