===Not Click=== ===Not Click===

The Ghost Radio เรื่อง ลูกค้าใจดี - คุณหนุ่ม


เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อน คุณหนุ่มนั้นได้ทำงานให้กับ Application ตัวนึง ที่ต้องขับรถมอเตอร์ไซด์ซื้อของให้ลูกค้า ซึ่งคุณหนุ่มทำเป็นประจำ เป็นงานหลัก ทำทั้งวันตั้งแต่เช้า ยันเย็น ยันมืด สามารถทำได้ตลอด 24 ชั่วโมง คุณหนุ่มก็ทำปกติ รับงานผ่านทางโทรศัพท์ พอทำไปเรื่อยๆก็มีลูกค้าอยู่ท่านนึง พอคุณหนุ่มรับ ก็เห็นว่าต้นทางอยู่ใกล้บ้านของคุณหนุ่มเลย เวลาตอนนั้น 3 -4 ทุ่ม ลูกค้าให้ไปรับของจากซอยๆนึงแล้วให้ไปส่งที่บ้านของลูกค้า เป็นขนมเปี๊ยะ ซึ่งเป็นขนมเปี๊ยะที่ทำสดๆตรงนั้น ไม่ใช่แบบที่อยู่ตามกล่องทั่วๆไป

คุณหนุ่มก็ไปรับของโดยที่จ่ายเงินไปก่อน แล้วก็เอาของไปให้ลูกค้าพร้อมกับเก็บเงินที่บ้านของลูกค้า ลูกค้าก็จ่ายเงินตามปกติ แล้วลูกค้าก็ถามขึ้นมาว่า เออน้อง ปกติน้องอยู่แถวไหน คุณหนุ่มก็บอกว่า ผมก็อยู่แถวๆอ่อนนุชเนี่ยแหละ ลูกค้าก็บอกว่า หรอ พี่อยากให้น้องมาวิ่งซื้อของให้พี่ตอนช่วงเวลานี้ประจำเลยได้มั๊ย เห็นว่าอยู่แถวๆนี้ด้วย คุณหนุ่มก็ตกลง บอกว่า ช่วงเวลานี้ผมจะแพลนเวลาไว้เลยว่า เวลานี้ผมจะมาวิ่งงานให้ลูกค้า

หลังจากวันนั้นลูกค้าท่านนี้ก็ไม่ต้องเรียกผ่าน App หาคุณหนุ่มละ กลายเป็นโทรศัพท์มาให้ไปรับเลย ก็คือถ้าเป็นช่วงเวลานี้ ให้ไปรับของและเอาไปส่งให้เขาทุกวัน คุณหนุ่มก็รับไปเรื่อยๆ ผ่านไป นานเดือน 2 เดือน ลูกค้าท่านนี้ก็กินทุกวันจริงๆ วันละ 5 ห่อบ้าง 6 ห่อบ้าง ทุกอย่างก็เป็นไปปกติ จนนานๆไปเข้า จากที่คุณหนุ่มจะต้องออกเงินให้ลูกค้าก่อนแล้วค่อยไปเก็บเงินกับเขา จนหลังๆ เขาให้เงินมาเป็นอาทิตย์เลย ให้ล่วงหน้าบวกค่าส่ง ค่าของมาเป็นอาทิตย์เลย ขาดเท่าไหร่บอกเขา ถ้าเหลือก็เก็บไว้เลย บางทีเหลือ 500 เป็น 1000 เลยก็มี

เวลาก็ผ่านไป จนมีอยู่คืนนึง ลูกค้าท่านนี้(คุณหนุ่มใช้ชื่อแทนลูกค้าท่านนี้ว่า พี่เอ)โทรมาหาคุณหนุ่มว่า หนุ่ม อาทิตย์นี้หน้าเนี๊ยะ ไม่ต้องไปรับขนมให้พี่นะ พอดีเดี๋ยวพี่จะบินไปต่างประเทศ คุณหนุ่มก็ตอบไปว่า ได้ครับพี่ แล้วเงินที่เหลือที่อยู่ที่ผมนี่หละจะให้ผมเอาไปคืนมั๊ย พี่เอบอกว่า หนุ่มเก็บไว้เลย เอาไว้ใช้เลย ไม่ซีเรียส เดี๋ยวรอบใหม่มา เดี๋ยวพี่เอาให้ใหม่ หนุ่มเอาไปกินขนมเลย คุณหนุ่มก็สนิทกับลูกค้าท่านนี้พอสมควร บางทีพี่เอก็ใช้คุณหนุ่มไปซื้ออย่างอื่นนอกจากขนมเปี๊ยะด้วย

ในช่วงที่พี่เอไม่อยู่ คุณหนุ่มก็ไปวิ่งงานของคุณหนุ่มปกติ พี่เอแกหายไปเลยประมาณเดือนกว่าๆ โดยที่ตอนแรก พี่เอบอกว่า จะไปแค่อาทิตย์เดียว คุณหนุ่มก็คิดว่า เขาคงไม่กินแล้วมั๊ง คงเบื่อไปละ แล้วเขาก็ไม่ได้โทรมาหาคุณหนุ่มเลย

พอเข้าเดือนที่ 2 ที่พี่เอหายไป ปรากฏว่า พี่เอโทรมาหาคุณหนุ่ม บอกว่า หนุ่ม พี่กลับมาละนะ ไปรับให้พี่เหมือนเดิมได้มั๊ย คุณหนุ่มก็ตอบว่า ไม่มีปัญหาครับ ผมจำได้ เอาเหมือนเดิมใช่มั๊ยพี่ เงินที่เหลืออยู่กับคุณหนุ่มก็เหลืออยู่หลายพัน คุณหนุ่มก็เลยออกให้พี่เอก่อนเลย แต่พอไปส่งรอบนี้ พี่เอไม่อยู่บ้าน บ้านมืด บ้านปิดไฟ เหมือนไม่มีคนอยู่ ซึ่งก็เป็นเวลาเดิมที่คุณหนุ่มเคยเอาของไปส่ง พอคุณหนุ่มไม่เจอพี่เอ คุณหนุ่มก็เลยโทรไปหาพี่เอ ถามว่า พี่เอครับ ผมอยู่หน้าบ้านแล้วพี่ พี่อยู่ไหนแล้วพี่ พี่เอก็ตอบมาว่า โทษทีหนุ่มพอดีพี่ออกมาข้างนอก พี่มีธุระด่วน หนุ่มแขวนไว้หน้าบ้านเลย ส่วนเรื่องเงินเดี๋ยวพี่จัดการให้ คุณหนุ่มก็เอาขนมแขวนไว้ที่หน้าบ้านของพี่เอ

วันถัดมา คุณหนุ่มก็ไปรับขนมให้พี่เอตามปกติ ไปส่งเหมือนเดิม บ้านมืด ไม่มีคนอยู่บ้าน แต่ก่อนหน้านี้ที่คุณหนุ่มเคยส่งขนมให้พี่เอ เดือน 2 เดือน พี่เออยู่บ้านทุกวัน ไม่มีวันไหนที่พี่เอไม่อยู่ ไม่มีวันไหนที่พี่เอจะติดธุระเลย แต่พอหลังจากที่พี่เอกลับมาจากต่างประเทศเขาไม่อยู่บ้านซักวันเลย คุณหนุ่มก็โทรไปหาพี่เออีก ถามว่า พี่ไปทำธุระที่ไหนหรือเปล่า ผมมาถึงละ พี่เอก็บอกว่า ใช่ๆ โทษทีพี่ลืมบอกไป คุณหนุ่มก็แขวนขนมไว้ที่หน้าบ้านเหมือนเดิม

พอมาวันที่ 3 คุณหนุ่มก็ไปรับของแล้วก็เอาไปส่งเหมือนเดิม บ้านก็ปิดอีก แต่คุณหนุ่มสังเกตอยู่อย่างนึงคือ บ้านตรงข้ามที่อยู่เยื้องๆ เขามองคุณหนุ่มตั้งแต่วันแรกที่คุณหนุ่มไปส่งแล้วพี่เอไม่อยู่บ้าน เป็นป้าคนนึง จนวันที่ 3 ป้าเอ่ยปากถามคุณหนุ่มว่า อ้าว ไอน้อง มาส่งขนมหรอ คุณหนุ่มก็ตอบว่า ใช่ครับ ผมมาส่งให้พี่เอ ป้าก็อึ้งๆ และมองหน้าคุณหนุ่มเหมือนมีอะไรบางอย่าง แต่ป้าก็ไม่พูดต่อ แล้วคุณหนุ่มก็โทรหาพี่เอ แต่โทรไม่ติด เหมือนปิดเครื่อง ไม่มีสัญญาณ คุณหนุ่มก็เลยเอาขนมแขวนไว้ที่เดิม ที่ประจำที่เคยแขวนไว้ ซึ่งทุกวันที่คุณหนุ่มมา ขนมของเก่าก็จะหายไปตลอด

พอมาวันที่ 4 คุณหนุ่มก็เอะใจอยู่อย่างนึง เพราะวันนี้ป้าที่อยู่ตรงข้ามบ้านพี่เอ เดินมาหาคุณหนุ่มเลย บอกว่า ไอหนู มาส่งของให้เอหรอ คุณหนุ่มก็บอกว่า ใช่พี่ เมื่อกี๋ผมก็เพิ่งคุยกับเขา ป้าบอกว่า มันจะเป็นไปได้ยังไง เนี่ยแม่ของเอเพิ่งมาจากต่างประเทศ แม่เขาเพิ่งประกาศขายบ้านนี้ไป เพราะว่าพี่เอเสียไปเดือนกว่าแล้ว แต่ด้วยความที่คุณหนุ่มไม่ค่อยกลัว ก็ถามว่า มันจะเป็นไปได้ไงป้า เมื่อ 2-3 วันก่อน พี่เอยังโทรมาหาผมให้เอาขนมมาส่งให้เขาอยู่เลย ป้าก็บอกว่า ถ้าไม่เชื่อ เดี๋ยวพรุ่งนี้แม่ของพี่เอจะมาที่บ้าน ลองถามแม่เขาดู ตอนนั้นคุณหนุ่มก็เริ่มใจไม่ดีแล้ว มันจริงหรอวะ หรือป้าจะหลอกเรา แต่ก็คิดดูดีๆ ป้าจะมาหลอกเราทำไม มีเหตุผลอะไรที่จะมาหลอกเรา

วันถัดมา คุณหนุ่มก็มาที่บ้านพี่เอ คราวนี้คุณหนุ่มไม่ได้เอาขนมมาละ มาตอนเย็นสละเวลาช่วงที่วิ่งงาน ไปที่บ้านของพี่เอเลย ก็เจอแม่ของพี่เอจริงๆ แม่พี่เอมาที่บ้าน เหมือนเขามาเก็บของ คุณหนุ่มก็เดินเข้าไปหาโดยที่ไม่เคยเห็นหน้า ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนแล้วพูดว่า แม่ครับสวัสดีครับ แม่พี่เอก็ถามว่า หนูมาทำไม มีอะไรหรือเปล่า คุณหนุ่มก็พูดไปตรงๆว่า ผมจะถามว่าพี่เอเสียแล้วหรอครับ แม่ก็ถามว่า หนูรู้ได้ยังไง คุณหนุ่มก็เล่าให้ฟังว่าวิ่งงานซื้อขนมมาให้พี่เอทุกวันเลย แล้วเมื่อ 2-3 วันนี้พี่เอโทรมาบอกให้ผมเอาขนมมาส่งให้ ก็เล่าเหตุการณ์คร่าวๆให้แม่พี่เอฟัง พอแม่พี่เอได้ฟังจบ ก็ร้องไห้ออกมาเลย แล้วก็บอกว่า ใช่ เอเสียไปเดือนกว่าแล้ว เขาเป็นโรคประจำตัว คือหลังจากที่เอกลับไปถึงญี่ปุ่น เอก็ไม่สบายแล้วก็เสีย พอคุณหนุ่มได้ยิน ก็อึ้งเลย คงไม่ใช่เรื่องเล่นๆ แล้ว

แล้วแม่พี่เอก็พูดต่อว่า เอมันชอบกินขนมเจ้านี้ ไปขนมเปี๊ยะที่ไหนมาให้ก็ไม่เคยกินเลย ก็ต้องเป็นเจ้านี้เจ้าเดียว แม่ก็ไม่ค่อยรู้หรอก แม่อยู่ต่างประเทศเหมือนกัน แม่ก็เพิ่งกลับมา มาเก็บของเอ ทีนี้คุณหนุ่มก็ชาไปทั้งตัว เพราะว่า เมื่อ 2-3 วันก่อน คุณหนุ่มไม่ได้คุยกับคนแน่นอน อีกวันนึงคุณหนุ่มก็ทำบุญใส่บาตรให้พี่เอเลย โดยของที่ทำบุญให้ก็เป็นขนมเปี๊ยะเจ้าประจำของพี่เอ พร้อมกับอธิษฐานบอกพี่เอว่า ผมทำให้พี่ครั้งสุดท้ายนะ ก็คิดว่าเรื่องก็น่าจะจบแล้ว

แต่เรื่องมันไม่จบแค่นี้ หลังจากนั้นประมาณอาทิตย์นึง มีเบอร์โทรศัพท์ของพี่เอโทรเข้ามา ตอนแรกคุณหนุ่มก็คิดในแง่ดีว่า เป็นแม่ของพี่เอโทรมาหรือเปล่า แต่พอกดรับ ก็เป็นเสียงของพี่เอเลย พี่เอบอกว่า เออ หนุ่ม พี่ขอบคุณนะ ที่คอยซื้อของ คอยดูแลพี่มาโดยตลอด คุณหนุ่มก็สั่นๆแล้วบอกพี่เอไปว่า พี่เอครับ พี่ไปภพภูมิที่ดีละกันนะครับ แต่ผมขอร้องนะพี่ พี่ไม่ต้องโทรมาหาผมแล้วได้มั๊ยครับ ผมกลัว แล้วก็ขออนุญาตวางสายแล้วก็วางสายไป หลังจากนั้น คุณหนุ่มก็เปลี่ยนโทรศัพท์เปลี่ยนเบอร์เลย

ส่วนขนมเปี๊ยะ ที่คุณหนุ่มเอาไปแขวนไว้ 3 วันแรก แม่ของพี่เอบอกว่า ตอนที่แม่เข้าไปเก็บของ ก็เห็นขนมเปี๊ยะวางอยู่ที่หน้ารูปของพี่เออยู่ 3 ถุง ซึ่งแม่ก็ไม่ได้เป็นคนหยิบเข้าไป คุณหนุ่มก็หาคำตอบไม่ได้ว่า ขนมเข้าไปในบ้านของพี่เอได้ยังไง

ขอให้ทุกท่านอ่านเพื่อความบันเทิงเท่านั้น