===Not Click=== ===Not Click===

เรื่องเล่าเขย่าขวัญ : ตำนานโค้ง 100 ศพ ถ.รัชดาภิเษก กรุงเทพฯ

 

 

"ตำนานโค้งอาถรรพ์ 100 ศพ ถนนรัชดาภิเษก จ.กรุงเทพฯ"

ย้อนกลับไปถึงเรื่องเล่าที่เกี่ยวกับโค้งแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ใจกลางเมืองกรุงเทพ แถวถนนรัชดาภิเษก จุดที่เชื่อกันว่ามีเรื่องราวอาถรรพ์มากมาย

ซึ่งหากจะมองเป็น 2 มุม ทั้งในด้านวิทยาศาสตร์ และมุมมองที่เกี่ยวกับความเชื่อลี้ลับ ก็คงมีเหตุผลในการอธิบายที่แตกต่างกันออกไป

ขอหยิบยกในมุมมองของผู้ที่มีความเชื่อกันก่อน ที่ว่ากันว่าที่ดินย่านนั้น สมัยที่กรุงเทพไม่ได้เจริญแบบทุกวันนี้ แถวรัชดาภิเษกอดีตมีแต่ทุ่งนา แต่เมื่อมีถนนตัดผ่านความเจริญเริ่มเข้ามา ตรงโค้งที่มีต้นโพธิ์ขึ้นอยู่ จุดนี้เขาลือกันว่าเคยเป็นป่าช้าเก่ามาก่อน..!!

จนเมื่อสร้างถนนตัดผ่าน ก็น่าแปลกที่มักจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นที่ตรงนี้อยู่บ่อยๆ จนหลายต่อหลายคนเรียกโค้งดังกล่าวว่า "โค้ง100 ศพ"

จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุแต่ละหน ก็มีเว้นระยะบ้าง แต่ก็เกิดขึ้นแทบจะทุกปี..อย่างเช่นครั้งหนึ่งที่เคยเป็นข่าวโด่งดังก็คือ เมื่อปี พ.ศ 2538 ได้เคยมีดาราสาวขับรถมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตตรงนี้ด้วยเช่นกัน นั่นจึงทำให้โค้งดังกล่าวเริ่มเป็นที่เลื่องลือถึงความอาถรรพ์เพิ่มมากขึ้นไปอีก

ผนวกกับการตายแบบต่อเนื่อง บางคนจึงเชื่อว่าน่าจะมีตัวตายตัวแทน..!! มีวิญญาณของผู้ที่เคยเสียชีวิตตรงนี้ที่ยังต้องการให้เกิดอุบัติเหตุ เพื่อที่ว่าตนจะได้ไปผุดไปเกิดเสียที

ความน่าสะพรึงกลัว มาพร้อมคำบอกเล่าจากหลายผู้คนที่เคยพบเห็นบางสิ่งแปลกๆ อยู่ตรงทางโค้งดังกล่าว

:: บางคนขับรถผ่านมาถึงทางโค้งยามดึก เห็นเป็นลักษณะเหมือนคนตัวดำๆ พยายามจะวิ่งข้ามถนน ใครตกใจหักรถหลบกระทันหันก็เกิดอุบัติเหตุ บาดเจ็บบ้างหรือไม่ก็เสียชีวิต..!!

:: เคยมีคนเล่าว่า ขับรถออกมาจากซอยเสือใหญ่ ซึ่งอยู่ตรงกับทางโค้งพอดี แล้วมองเห็นคนยืนอยู่ตรงใต้ต้นโพธิ์บ้าง หรือกำลังกระโดดข้ามขึ้นเกาะกลางถนนบ้าง ซึ่งพอดูให้ชัดจริงๆปรากฎว่าไม่มีใครอยู่ตรงนั้นแม้แต่คนเดียว..!!

:: นอกจากการพบบางสิ่งแปลกๆ บนถนนซึ่งเป็นทางโค้งแล้ว แม้แต่บนสะพานลอยเอง ก็มีผู้เคยพบเจอเหมือนกัน บางคนเล่าว่าเดินข้ามสะพานลอยตอนดึกๆ ได้ยินเสียงคนคุยกันบ้างหรือไม่ก็เสียงเรียก แต่พอหันกลับไปดูกลับไม่มีใครอยู่บนสะพานลอยดังกล่าวทั้งนั้น..!!

:: มีหลายครั้ง ที่พวกรายการเกี่ยวกับเรื่องผีๆ ส่งผู้มีประสาทสัมผัสพิเศษ ให้ไปลองสำรวจที่โค้งดังกล่าว โดยผู้ที่สัมผัสได้มักเล่าว่าตรงทางโค้งดังกล่าวมีวิญญาณอยู่จริง และหลายตนด้วย..!! ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้เสียชีวิตจากการถูกรถชนตาย บางส่วนเป็นดวงวิญญาณที่สถิตอยู่ตรงต้นไม้ใหญ่และวิญญาณกุมาร รวมถึงพวกตุ๊กตาแตกหักที่มีคนมาทิ้งอีกด้วย..!!

คราวนี้มาลองดูอีกมุม ที่อาจไม่เกี่ยวกับเรื่องจิตวิญญาณกันบ้าง แต่เป็นมุมมองทางวิทยาศาสตร์

หากใครก็ตาม ที่เคยขับรถผ่านไปผ่านมาตรงโค้งนี้ อาจรู้สึกคล้ายๆกันว่า ก็ไม่ได้ดูน่ากลัวอะไรเลย แถมรถบางช่วงก็ติดหนัก มีป้ายรถเมล์ มีสะพานลอยให้ข้ามถนน แต่ทำไมมักมีอุบัติเหตุ..

ซึ่งก็เป็นไปได้เหมือนกันที่ตอนเกิดเหตุ ส่วนใหญ่มักจะเป็นช่วงกลางคืนที่รถโล่ง และรถขับมาด้วยความเร็วจึงประมาทจนทำให้เกิดเหตุ

หรือบ้างก็ว่าทางโค้งดังกล่าวออกแบบมาไม่รับกับถนน รวมถึงเรื่องความสว่างของถนน เครื่องหมายหรือสีเตือนอันตรายต่อผู้ขับขี่ที่ยังมีน้อยเกินไป (ในช่วงแรกๆ) จึงทำให้รถที่ขับผ่านไม่ทันชะลอความเร็ว ซึ่งก็เป็นได้

รวมถึงพฤติกรรมเมาแล้วขับ เนื่องจากถนนดังกล่าวเชื่อมต่อกับสถานบันเทิงหลายแห่ง จึงทำให้มักมีเกิดอุบัติเหตุก็ได้ด้วย

ส่วนเรื่องเล่าสยองขวัญ รวมถึงการที่มีการไปกราบไหว้ต้นโพธิ์ซึ่งอยู่ตรงทางโค้ง พร้อมเสียงเล่าลือว่ามีความศักดิ์สิทธิ์นั้น แท้จริงอาจแค่ความบังเอิญ

เคยมีคนเล่าว่า โค้งร้อยศพและศาลตรงต้นโพธิ์นั้น แท้จริงไม่มีเรื่องน่ากลัวหรอก หากแต่เมื่อสามสิบกว่าปีที่แล้ว ตอนถนนรัชดาฯ ตอนตัดใหม่ ๆ และศาลอาญาตรงนั้นกำลังก่อสร้าง ได้มีวิศวกรนายช่างคุมโครงการก่อสร้างอยู่ที่นั่น เกิดอยากจะแก้เผ็ดลูกน้องคนงานก่อสร้าง ที่ชอบไปยืนปัสสาวะไม่เลือกที่ เลยซื้อผ้าแพรเจ็ดสีมาพันรอบต้นโพธิ์ซะ รวมทั้งมีการจัดฉากเอาธูปมาปักๆ ไว้ด้วย

พอหลังจากนั้นจึงไม่มีคนงานไปแวะเยี่ยวแถวนั้นอีกเลย พออยู่ๆไปมันดันมีคนเอาของมาไหว้เพิ่ม ทั้งเอาม้าลายมาแก้บน และอะไรอีกก็ไม่รู้เยอะแยะไปหมด จนตรงนั้นกลายเป็นสถานที่เฮี้ยน และฮิตติดชาร์ตไปในที่สุด

ขอให้ทุกท่าน โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

==========
ติดตามอ่านและฟังเรื่องราวสยองขวัญได้ที่
# 7ThaiShock.blogspot.com
# Youtube : 7ThaiShock
https://www.youtube.com/channel/UChIyO564hX7aEok8EHbDZ0A
==========

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment