===Not Click=== ===Not Click===

ตำนานเรื่องเล่าผี : ศาลในห้องน้ำหญิง





“ศาลในห้องน้ำ” ถ้าจะให้พูดถึงเรื่องเล่าผีที่วัยรุ่นและนักศึกษาในมหาวิทยาลัย ต่างจะต้องคุ้นเคยเรื่องผีที่เป็นตำนานของแต่ล่ะสถาบันที่ตนนั้นได้เล่าเรียนและได้ศึกษาอยู่ ซึ่งถ้าจะให้เล่าเรื่องผีที่ติดหนึ่งใน 10 เรื่องเล่าผีของสถาบัน คงอดที่จะไม่พูดถึงเรื่องของตำนานศาลในห้องน้ำหญิงที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง ไปเสียไม่ได้

“ศาลในห้องน้ำ” ตำนานเรื่องเล่าผี
ซึ่งเรื่องเล่าผีของศาลในห้องน้ำนี้ แต่เดิมทีนั้นศาลนี้ได้ถูกตั้งไว้ที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ ตึกเอ ชั้น 5 ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง ซึ่งเรื่องราวที่ได้เล่าขานกันมานั้น บ้างก็ว่ากันว่า เมื่อสมัยก่อนเคยมีหญิงสาวนักศึกษาของคณะสถาปัตย์ ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าแห่งนี้ เธอได้อกหักจากชายหนุ่มคณะวิศวกรรมศาสตร์

แล้วจึงทำให้ตัวเธอเองนั้นเสียใจมาก เธอจึงคิดจงใจมาผูกคอเพื่อฆ่าตัวตาย ในห้องน้ำชั้น 5 ของตึกนี้ และศาลดังกล่าวนี้นั้นก็ได้ตั้งถูกขึ้นมา เพื่อให้เป็นที่สิงสถิตของดวงวิญญาณของเธอ และห้องที่เธอนั้นได้ใช้เข้าไปผูกคอตาย ก็เป็นห้องที่ใช้เก็บของสำหรับแม่บ้านในห้องน้ำ

ซึ่งเรื่องเล่าเกี่ยวกับศาลในห้องน้ำหญิงที่ติดอยู่บนผนังของห้องน้ำหญิงตึกคณะวิศวกรรมศาสตร์นี้นั้น ก็จะมีดอกไม้ ธูป เทียน และ น้ำแดง วางอยู่ด้วยในตรงนั้น นักศึกษาหรืออาจารย์ที่เป็นคนเก่าคนแก่มักจะรู้เรื่องราวเป็นอย่างดี ซึ่งใครที่เรียนอยู่รุ่นแรก ๆ ก็น่าจะได้เห็นรูปของเธอหญิงสาวผู้นี้ในศาลนั้นด้วย แต่เป็นที่แน่นอนแล้วว่าตอนนี้จะไม่มีรูปของเธออยู่แล้ว แต่ที่ยังของเป็นเรื่องเล่าผี และยังคงเป็นตำนานของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง เพราะว่าศาลนี้ยังคงมีอยู่และที่สำคัญห้องน้ำตรงนั้นนั้นก็ยังเปิดใช้อยู่นั่นเอง

ตำนานเรื่องเล่าผี ศาลในห้องน้ำ

บ้างก็ได้มีการเล่าต่อกันมาว่าหลังจากที่หญิงสาวคนนี้ได้ไปผูกคอฆ่าตัวตายที่ห้องน้ำนี้แล้วนั้น ก็มักจะมีเรื่องราวและอาถรรพ์แปลกตามมาให้ได้เล่าขานกันจนปัจจุบัน ซึ่งก็เกิดขึ้นและมีหลายเหตุการณ์ด้วยกัน และโดยยิ่งเฉพาะตรงบริเวณที่ชั้น 5 ผู้คนมักจะได้ยินเสียงที่แปลก ๆ บ้างก็เห็นเงาคนเดินอยู่ในบริเวณตอนดึก ๆ

หรือมีคนเคยเล่าว่า หากใครไปเข้าห้องน้ำนั้นในตอนดึก ๆ จะคล้ายกับว่าเหมือนมีคนเข้าห้องน้ำอยู่ในห้องข้าง ๆ และบ้างก็ว่าถ้าใครส่องกระจก ก็จะเห็นผู้หญิงยืนอยู่ทางด้านหลัง และเหตุที่ทางสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหาร ลาดกระบังได้ตั้งศาลอยู่ในห้องน้ำหญิงนี้ ก็สามารถสันนิษฐานได้ว่าคงต้องการให้วิญญาณผู้ตายได้อยู่อาศัย แต่ตอนนี้ศาลดังกล่าวได้ถูกเคลื่อนย้ายลงมาที่ชั้น 5 ได้มีการปรับปรุงใหม่ให้เป็นศาลปูนที่ใหญ่โต และมีชื่อศาลว่า “ศาลเจ้าแม่ศรีแพรทอง” ซึ่งตั้งอยู่ตรงบริเวณด้านหลังของตึกคณะวิศวกรรมศาสตร์นั่นเอง

เรื่องรางของตำนานศาลในห้องน้ำ ก็ไม่ได้เป็นเพียงแค่ตำนานเล่าขานกันต่อไปอีกแล้ว เมื่อบริษัทสหมงคลฟิล์มได้นำไปสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง “มหาลัยสยองขวัญ” และกำหนดฉายใน วันที่ 22 ตุลาคม 2552 เมื่อตำนานสยองขวัญจากมหาลัยชื่อดังที่เล่าขานกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ได้นำมาเป็นหนังที่น่าสะพรึงกลัว ที่จะได้พาเราเข้าไปสู่เรื่องเล่าสุดสยองแห่งสถาบัน

เพราะมันคือตำนานเรื่องเล่าผีของจริง ที่ถูกเล่าขานมาอย่างยาวนานจากจากรุ่นสู่รุ่น จึงกล้าการันตีได้เลยว่าไม่มีใครกล้าลองดีอย่างแน่นอน และยังเชื่ออีกด้วยว่าไม่มีใครที่จะกล้าท้าทายในความเฮี้ยนและความหลอนแบบนี้