===Not Click=== ===Not Click===

กระทู้ผีพันทิป : อีแนน อย่ามายุ่งกับผัวกู! ตอนที่ 1





“หยก”
“ว่าพรือเป๋อ”
“ฝากน้องรหัสไอ้จำปาไปนอนคนต่ะ”
“เอ้า!!! พรือละคะ มาฝากภาระให้กู”
“น้องมันโดนผีหลอก มันไม่กล้านอนห้องเอง เห็นมึงนอนคนเดียวเลยฝากนิด”
“เออๆ พามา”

หนูแนน เป็นชื่อของน้องรหัสของจำปาค่ะ เป็นสาวแก่นๆ ตัวขาวผมยาว ชอบแต่งหน้าเหมือนผีจูออน เป็นคนที่มีความอ้อร้อสูงมาก อ้อร้อในที่นี้คือชอบอ่อย เล่นหูเล่นตากับหนุ่มๆ แบบหยอกให้อยากแล้วก็จากไป หากมีหนุ่มคนไหนให้ความสนใจ เข้ามาขอเบอร์ขอไลน์ หนูแนนก็จะทำท่ามารยาเอียงอาย แต่สุดท้ายก็ให้เบอร์

ในสายตาคนอื่นๆ เพื่อนๆ จะหมั่นไส้หนูแนนค่อนข้างมาก แต่ไม่มีใครกล้าทำอะไรหนูแนน เพราะทราบมาว่า พ่อของหนูแนนเป็นนายทหารยศใหญ่ท่านหนึ่ง ที่ประจำการอยู่ที่ 3 จังหวัดภาคใต้ หนูแนนเลยค่อนข้างได้ใจ และไม่ค่อยยอมให้ใครง่ายๆ แต่หากใครสามารถกุมหัวใจหนูแนนไว้ได้ เรียกว่าแม้เสี่ยงตายหนูแนนก็ลุยแทน

หนูแนน เป็นน้องรหัสของจำปา และเพราะจำปา ไม่ชอบขนบธรรมเนียมงี่เง่า เช่น ให้น้องแขวนป้ายตัวโตๆ เท่าฝาโอ่งไปไหนมาไหน หรือการไปทำอะไรบ้าๆ บอๆ มาแลกลายเซ็น จำปาว่าบ้าบอ ไร้สาระ ไม่มีผลอะไรต่อการเรียน จำปาก็ไม่ให้น้องทำ จำปาเป็นคนใจเย็นและนิ่งบวกกับเรียนเก่งเป็นทุนเดิม เวลาหนูแนนมาขอคำแนะนำอะไรด้านการเรียน จำปาก็จะแนะนำได้ถูกจุด เรียกว่าเป็นพี่รหัสตัวอย่างก็น่าจะได้
คนห่ามๆ มั่นใจตัวเองสูงแบบไม่ค่อยยอมให้ใครแบบหนูแนน เลยเกิดความเคารพยำเกรงในตัวของจำปาไปโดยปริยาย โดยที่จำปา ไม่ต้องไปทำตัวข่ม ว่ากูเป็นรุ่นพี่ มึงต้องฟังกู มันเกิดจากการทำตัวให้เห็นจนเกิดความยำเกรงไปเอง หนูแนน มีกลุ่มเพื่อนของเธอ แต่เธอมักชอบมาคลุกกับกลุ่มของดิฉันบ่อยๆ เพราะมีจำปา นางบอกนางเกิดความรักจำปาเหมือนพี่สาวคนนึง ทั้งๆ ที่ไม่ได้เกี่ยวพันทางสายเลือด ก็แค่สายรหัส แต่นางรักในนิสัยของจำปาและการกระทำ เธอบอกแบบนั้น

หนูแนน เป็นคนสวย และมีแฟนมาแล้วหลายคน แต่ด้วยลักษณะนิสัยการเอาแต่ใจ และพฤติกรรมที่ค่อนข้างมั่นใจในตัวเองสูงปรี๊ด หากแฟนคนไหนมาทำให่ไม่ถูกใจขึ้นมา หนูแนนจะเขี่ยทิ้งแบบไม่ใยดีทันที แต่หากจะถามว่าหนูแนนยังซิงไม๊ นางก็ยืดอกแบบเกิร์ลส์ๆ ว่า

“อ๋อ…หนูผ่านผู้ชายมา 3 คนแล้วค่ะ ถ้าเรื่องอย่างว่า”

“แล้วหนูแนนมีแฟนมาแล้วกี่คนเนี่ย”

หนูแนนกรอกตามองฟ้า บ่นพึมพำกับตัวเอง ก่อนจะดีดนิ้วประกอบการคิด 1…2…3…4….5…6…7…8…อืมๆๆ

“แฟนคนแรกตอน ม.2 ครั้งแรกตอน ม.4 รวมๆ แล้วที่คบมาจริงๆ จังๆ ก็ 8 คนได้แล้วค่ะ ส่วนที่ไม่จริงจังอย่าไปนับเลย”

ต้องเรียกว่าหนูแนนเป็นคนที่มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามสูงมากก็ไม่แปลก แต่หนูแนนก็ยังดีตรงที่ ถึงนางจะอ้อร้อในด้านอ่อยแรง แต่หากคนที่มีเจ้าของแล้ว ถึงหนูแนนจะถูกใจแค่ไหน หนูแนนก็จะอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ไม่เน้นควง แต่เน้นเสนอหน้าอยู่ในโพสต์ของคนที่ตัวเองแอบปลื้มแทน

ซึ่งผู้ชายในใจของหนูแนนคนหนึ่ง ที่หนูแนนชอบมาทำเนื้อเต้นระริกระรี้ทุกทีที่ได้เจอไกลๆ นั่นคือพี่บอล ปี 4 หนุ่มหล่อหน้าแขก แต่ไม่ได้เป็นแขกเพราะพี่แกแดรกหมูกระทะลงเฟสบ่อยๆ ความหล่อของพี่บอลปี 4 นั้น ต้องเรียกว่ากระแทกใจสาวๆ ราชภัฏสงขลาหลายๆ คน แบบแอบมองไกลๆ ก็ยังดี ไม่มีใครรู้หรอกว่าพี่บอลมีแฟนหรือยัง ก็ประมาณคนหน้าตาดีทั่วไปนั่นแหละ ที่มักจะไม่ค่อยเปิดเผยเรื่องคนรักลงในเฟส เพื่อคงเรตติ้งเอาไว้ อ่อยสาวไปเรื่อยๆ หนูแนนไปเจอเฟสพี่บอล จากในเพจของมหาลัยราชภัฏ นางก็ส่งข้อความไปขอแอด

และเพราะหนูแนนก็เป็นสาวสวยใส สไตล์สาวใต้ทันสมัย ปากแดงแหลงกลางทองแดง ชอบแต่งตัวสายเดี่ยวเสียวไส้ลงเฟส คงไปเตะตาพี่บอลเข้าบ้าง พี่บอลก็เลยรับแอด หนูแนนก็ดีใจ เอามาคุยในกลุ่มอวดพวกดิฉันกับจำปาและจำปี ว่าพี่บอลรับแอดเธอ เพราะปกติแล้วพี่บอลจะไม่ค่อยรับแอดเฟสใครไปทั่ว เรียกว่าใครจะมาแอดเฟรนเฟสพี่บอล ต้องมีดีกรีความสวยเซ็กซี่พอตัวทีเดียว และต้องอยู่ในละแวกที่สามารถจะนัดเจอตัวจริงได้เท่านั้น พี่บอลถึงจะรับ พี่บอลเคยบอกหนูแนนไว้ในแชทว่า

“พี่เน้นมิตรภาพคนใกล้ตัว มากกว่าการกดไลค์จากใครก็ไม่รู้ครับ”

ก็ไม่รู้ว่าหนูแนน ไปคุยกับพี่บอลท่าไหนบ้าง ไม่นานก็มีคนเห็นพี่บอลพาหนูแนนซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ เที่ยวไปในเมืองสงขลา-หาดใหญ่ ยามค่ำๆ บ่อยๆ เราก็ไม่ได้ไปตามติดอะไรมาก แต่มักจะเห็นหนูแนนเช็คอินตามผับของสงขลาบ่อยครั้ง แต่มักจะลงรูปพร้อมแคปชั่นประมาณว่า มากับเพื่อนที่นั่นที่นี่

แต่จำปาก็เคยบอกดิฉันว่า พี่บอลกับหนูแนนเค้าก็กินๆ กันอยู่นั่นแหละ แต่ไม่ยอมเปิดเผยว่ากินกันอยู่ เพราะกลัวเรทติ้งตกทั้งคู่ ในเฟสของคนสวยหล่อเค้าก็มักจะทำกันแบบนั้นแหละ โสดไว้ก่อน ทั้งๆ ที่โลกความจริง นอนด้วยกันจนขาเตียงแทบทรุดอยู่แล้ว แต่ก็นะ คนในแวดวงเพื่อนทั้งคู่จะรู้กันดี ปล่อยให้คนนอกเพ้อล้อฟรีเพราะหวังกันไป เม้นชมคนที่ชอบ กดไลค์แทบตาย ได้แค่คำว่า “ขอบคุณค่ะ” “ขอบคุณครับ” กลับมา แต่ขาเตียงเค้าเอี๊ยดอ๊าดกันแทบพังอยู่ร่ำไป

แต่ไม่นานนัก ภาระก็บังเกิดมาที่จำปา เมื่อเสียงโทรศัพท์ ปลายสายจากหนูแนนเข้ามา ให้ลงไปรับใต้หอ หนูแนนร้องห่มร้องไห้ มากอดจำปาถึงหอ เล่าให้ฟังตัวสั่นว่าโดนผีหลอก ผีใครก็ไม่รู้ เกิดมาก็ไม่เคยเจออะไรแบบนี้

ตกใจจนน็อคกลางอากาศ มีคนช่วยอุ้มไปปฐมพยาบาลที่ด้านล่างของหอ พอฟื้นมาได้ หนูแนนก็ไม่กล้ากลับไปนอนในห้อง เธอขวัญผวาตัวสั่น เธอนึกถึงใครไม่ออก เลยมาบอกจำปา

จำปาก็โทรมาหาดิฉัน เพราะรู้ว่าดิฉันจะช่วยได้ดีกว่าในเรื่องแบบนี้ ดิฉันก็ให้จำปาพาน้องมาที่ห้อง หนูแนนมานั่งในห้องได้ ก็เล่าเรื่องที่เจอผู้หญิงผมยาวมานั่งกลางเตียงในห้องของตัวเองให้ฟัง

“ใครก็ไม่รู้พี่หยก ตอนแรกน้องเปิดประตูห้องก็ตกใจ ว่าใครมันมานั่งในห้องน้อง ผมยาวถึงกลางหลังเลยนะ น้องก็ทักแหละว่า เห้ย !!! มึงเป็นใคร”

“ดีนะ มันไม่ตอบกลับมาว่า กูเป็นนักศึกษา นักล่าปริญญา ใฝ่ฝันขึ้นไปเป็นหย่าย” อิเป๋อเธอแทรก
“แล้วยังงายยยยยย” จำปาก็ต่อมุข ตามประสาคู่ซี้

“กูเป็นผีนะสิว้า แขนกูยืดยาวกว่า กูจะมาหักคอเมิงงงงงงงง” อ่ะ…กูตบมุขให้เมิงทั้งคู่ เล่นไม่ดูเลยน้องมันกลุ้ม

“แหะๆ นิดๆ หน่อยๆ น่าาา น้องอย่าเคืองพี่นะหนูแนน พวกพี่ก็แบบนี้แหละ”
“ไม่เป็นไรหรอกค่ะ หนูแนนไม่ถือ แต่หนูแนนอยากตบรุ่นพี่ตอนนี้”
“ชะอุ้ย…หลบมือแพ๊บ…!!!”
“อ่ะหนูแนน มั่นใจเหรอ ว่าเป็นผีแท้ๆ หนูไม่ได้ไปเมามาจากไหนใช่ป่ะ”

“โถ่พี่หยก ดูปากน้องแนนนะคะ จะดมก็ได้ค่ะ หนูแนนยังไม่ได้จัดแอลกอฮอล์เข้าเส้นเลือดแม้แต่มิลลิกรัมเดียวเลยค่ะ น้องไปนั่งริมเลกัน 2 คน กับพี่บอลมา”

“ฮั่นแน่…ไปนั่งทำไหรกันเห้อ แคว่กกันมาแล้วม้ายล่ะ หยบๆ มืดๆ 2 คน”

“ไม่ได้ทำไหรเลยพี่เป๋อเหอ พี่บอลแกซื้อทุเรียนหมอนทองที่วชิรามาลูกนึง 200 กว่าบาท แกก็ว่า อยากกินทุเรียน แต่ขี้คร้านเอากลับไปเหม็นที่ห้อง แกเลยชวนน้องไปนั่งกินทุเรียนริมทะเล น้องกินไป 3 พู ที่เหลือพี่บอลกินเรียบ แล้วก็นั่งหยอกนั่งเรอกลิ่นทุเรียนใส่กันนิ”

“อื้อหือ คู่รักโรแมนติก นั่งดวดหมอนทอง เชื่อมรักที่ริมเล มันจะมีละครไทยเรื่องไหน สนใจเอาไปใส่ในเรื่องมั่งนะซีนนี้ พระเอกนางเอกแดรกทุเรียน แล้วนั่งเรอจีบกัน แค่กูนั่งนึกภาพ ณเดชน์นั่งจีบญาญ่าที่ริมทะเลสงขลา แล้วดินเนอร์ด้วยทุเรียนหมอนทอง พูต่อพูแล้ว อ่าส์สสสสส”

“มึงก็เล่นอยู่นั่นเป๋อ ต่อเลยหนูแนน พี่รอฟังอยู่”


อ่านต่อ ตอนที่สอง (จบ)