===Not Click=== ===Not Click===

กระทู้ผีพันทิป : อีแนน อย่ามายุ่งกับผัวกู! ตอนที่ 2 จบ





“ทีนี้น้องจะกลับมาทำรายงานต่อไง เลยให้พี่บอลมาส่งที่ห้อง พอขึ้นห้องไปก็ตามที่น้องเล่านั่นแหละ โอย !!! หันมาแบบบิดมาแต่หัวเลยนะพี่ ตาดุมาก ฉีกยิ้มกว้าง ฟันในปากไม่มี น้องก็กรี๊ด แล้วน้องก็ภาพตัดเลย มารู้ตัวอีกที นอนเจ็บหัวอยู่โซฟาใต้หอ คนเฝ้าหอเค้าก็ว่า น้องกรี๊ดลั่นชั้น ห้องข้างๆ เค้าเลยออกมาดู เห็นน้องนอนสลบหน้าห้อง เค้าเลยอุ้มลงมาข้างล่าง”

“แล้วก่อนหน้านี้ เคยเจออะไรแบบนี้ไม๊ เคยไปทำอะไรใครหรือเปล่า”

“หนูแนนไม่เคยเจอเต็มๆ ตาแบบนี้เลยพี่ ครั้งแรกในชีวิตหนูแนนเลย หนูไม่กล้าไปนอนที่ห้องแล้วพี่หยก”

ดิฉันนั่งครุ่นคิด ในเมื่อหนูแนน ไม่เคยไปตีกับผีที่ไหน หรือไปลบหลู่อะไรมา แล้วห้องนั้นหนูแนนก็อยู่มาเป็นปีแล้วไม่เคยเจออะไรแบบนี้ ลักษณะการมาปรากฏให้เห็น ก็ตรงตามตำราเหมือนมาทำให้หวาดกลัว เธอผู้นั้นจะเป็นใครกันแน่ ดิฉันจึงให้จำปาพาหนูแนนไปเก็บข้าวของมานอนที่ห้องดิฉันชั่วคราว พอกลับมา เป๋อที่ไปด้วยก็บอกว่า หนูแนนออกอาการลนลานไม่ยอมเข้าห้อง เพราะภาพมันติดตา แต่จำปาเป็นคนเปิดนำหน้าเข้าไปเปิดไฟ หนูแนนถึงกล้าเข้าไปเก็บของ หนูแนนบอกว่า ไม่เอาแล้ว จะย้ายหอ
ดิฉันบอกให้หนูแนนเย็นใจไว้ก่อน เพราะหนูแนนอยู่มาเป็นปีๆ ไม่เคยเจอ แต่อยู่ๆ มาเจอจังๆ แปลว่ามันต้องมีมูลเหตุ ดิฉันจึงจุดธูป 1 ดอก ที่ระเบียง แล้วตั้งจิตส่งออกไปว่า

“ดวงวิญญาณ ที่มาหลอกหนูแนน เหอ มีไอ่ไหรก็ให้มาพบมาเจอกันในฝันช้านนะ”

ดิฉันทำแบบนั้นอยู่ 3 คืน พอคืนที่ 4 ดิฉันก็ฝัน แต่ในฝัน มีดิฉันเป็นคนแค่คนเดียว เพราะดิฉันฝันว่า ดิฉันยืนอยู่ที่ไหนสักที่ มันมืดมากจนจำสถานที่ไม่ได้เลย ในฝันมีก้อย (เพื่อนผู้เสียชีวิตไปแล้ว) ยืนเป็นเพื่อน อีกคนคือพี่สาวฝาแฝดดิฉัน (เสียชีวิตไปตั้งแต่เด็กๆ) แล้วก็มีผู้หญิงผมยาวคนนึง รูปร่างหน้าตาดี ใส่ชุดลูกไม้กระโปรงฟูฟ่อง เดินตรงเข้ามาหา

ในฝันนั้นหญิงสาวคนนั้นยิ้มให้ดิฉัน หน้าดุ แต่ฟันไม่มี เหมือนฟันหักแทบหมดปากจากอะไรบางอย่าง ในฝันดิฉันไม่ทันได้ถามอะไร พอเธอเดินมาถึง เธอก็ชี้หน้าตะคอกใส่ดิฉันดังลั่นก้องอยู่ในฝันว่า
“อย่ามายุ่งผัวกู” (พูดมาเป็นสำเนียงใต้)

แล้วเธอคนนั้นก็เดินหนีไป โดยที่ในฝันดิฉันได้แต่ยืนมองตาม…เช้าที่ดิฉันตื่นจากฝันเห็น ก็เอามาเล่าให้น้องแนนฟัง ว่ามีผู้หญิงผมยาวเดินมาชี้หน้าตะคอกในฝันว่า “อย่าไปยุ่งผัวเขา” น้องแนนก็นั่งคิดตาหยีหน้าบี้

“ผัวใคร…แนนไม่ใช่ไปมั่วผัวใครที คนมีเมีย น้องไม่ใช่ยุ่งนิพี่หยก”

“ใช่…หนูแนนไม่ยุ่งผัวคน แต่หนูแนนรู้เหรอ คนที่หนูแนนไปยุ่งเมียเค้าไม่ได้เป็นผี เขาหวง เขามาทวงของเขาคืน !!!”

“ใครวะ…น้องไม่ใช่รู้จริงๆ นิพี่”

“คิดดีๆ ตอนนี้คุยใครอยู่มั่ง แล้วไปไล่สืบว่าแฟนเก่าเค้าเลิกกันเพราะอะไร”

“ตอนนี้ที่น้องคุยๆ ก็ พี่บอลรูปหล่อ พี่ต่อเทคโน พี่โย ม.ทักษิณ พี่ดินราชภัฏ พี่อัดสวนตูล แค่นี้เองพี่ !!!”
“เออๆ นั่นแหละ ลองไปสืบๆ พวกนั้นแล ว่าแฟนเก่าเค้า เลิกกันแบบไหน”

หนูแนนก็เงียบไป 2 วัน แล้วก็มาบอก พร้อมเอารูปผู้หญิงคนหนึ่งมาให้ดิฉันดู ดิฉันเห็นแล้วก็ตกใจ !!!
“คนนี้ใช่ไม๊พี่หยก ที่พี่เจอในฝัน”

“ใช่ คนนี้แหละ !!! ทำไม ? ไปเจอมาได้ยังไง”

“คนนี้เป็นแฟนเก่าพี่อัด สวนตูล”

“อ่อ…นั่นไงแล้วเป็นไง เค้าเป็นอะไรตาย ?”

หนูแนนก็เล่าว่า เธอไปสืบถามเรื่องแฟนเก่าจากบรรดาชายที่เธอคุยด้วย จนรู้จากคนชื่ออัดและเล่าเรื่องเมียของเค้าที่เสียชีวิตไปว่า แฟนเขานั่งรถไปเที่ยวกับครอบครัว ลงไปทางอำเภอสะเดาแล้วแฟนคนนี้นั่งกระบะท้าย เจอรถอีกคันพุ่งออกมาจากข้างทาง รถเบรคไม่ทัน เลยชนกันเต็มแรง ความแรงของการกระแทกเลยทำให้แฟนพี่อัด ที่นั่งมาในกระบะท้าย ร่างพุ่งหน้ากระแทกถนน ปากทิ่มครูดกับพื้นถนน จนฟันร่วงแทบหมดปาก หน้าเละไปครึ่งหน้า ตายคาที่ น่าเวทนามาก

น้องแนน ก็เลยไปบอกกับพี่อัดว่า เธอโดนผีแฟนของพี่อัดมาตามหลอกถึงในห้อง และเข้ามาบอกในฝันของดิฉันว่า ห้ามหนูแนนไปยุ่งกับพี่อัดอีก ซึ่งหนูแนนก็ไม่อยากเสี่ยง หนูแนนบอกว่า มีเรื่องกับคนไม่กลัวอยู่แล้วเรื่องตบตี แต่จะให้ไปรบกับผีไม่มีฟัน หนูแนนยอมแพ้ หนูแนนเลยขอยุติการพูดคุยกับพี่อัดไป และนี่ก็เป็นเรื่องราวความหลอนที่นำมาเล่าสู่กันฟังค่ะ ก่อนจะคุยกับใคร ก็ลองเช็คประวัติคนที่คุยหน่อยแล้วกันนะคะ คนที่มีเจ้าของแล้วเราอย่าไปยุ่งจะดีมากค่ะ เพราะบางครั้ง เจ้าของคนที่เราคุยด้วย เค้าอาจจะไม่ใช่คน !!! “ผัวใคร ใครก็รัก มาวุ่นวายนัก อาจจะคอหักตาย”

ส่วนน้องแนนน่ะหรอ…ทุกวันนี้เธอก็ยังคั่วกับพี่บอลพร้อมๆ กับคบคนอื่นซ้อนเหมือนเดิมนั่นแหละค่ะ…สวัสดี


ขอขอบคุณที่มา : พันทิปดอทคอม