===Not Click=== ===Not Click===

เรื่องเล่าเขย่าขวัญ : คอนโดผีสิง แยก ม.เกษตร - คุณ Aegsuwat





สวัสดีครับหลังจากผมได้นอนห้องที่มีคนผูกคอตายมาได้9เดือน..ผมเคยคิดว่าบนโลกนี้ผีไม่มีจริงๆหรอก แค่เรื่องที่แต่งกันขึ้นมา แต่ที่ผมเจอมามันทำให้ผมเปลี่ยนความคิดไปเลยครับ 

คอนโดที่ผมไปซื้ออยู่ย่านแยกม.เกษตร ผมได้มาราคาถูกที่ 1.2 ล้านบาท จากราคาปกติ 3.9 ล้านในราคาห้องใหม่ ตอนย้ายเข้าไปฝ่ายบุคคลก็จริงใจหมดครับตอนทำสัญญา เขาบอกผมว่า

"ห้องนี้ มีคนเคยผูกคอตายนะค่ะ"

ผมรู้สึกสะอึกเลยครับแต่ผมก็ได้ขอเขาเข้าไปในห้องเพื่อดูสภาพก่อน ใจก็อยากได้คอนโดห้องแรกในชีวิตครับ ผมเป็นแฟนรายการเดอะช็อคกัยเดอะโกสต์ มานานก็จำๆได้ครับว่าต้องดูยัง ตอนเปิดประตูผมก็บอกเขาว่าผมขอเปิดเอง พอเปิดไปผมก็เออปกติดีนะ พอผมถามว่าเขาผูกตรงไหนครับ พี่ฝ่ายบุคคลก็ไม่ยอมตอบ ตอบเพียงว่าไม่รู้ข้อมูลเลยค่ะพอทำความสะอาดกันเสร็จเขาก็ฝากห้องขาย พอผมเดินเช็ครอบๆห้องมันก็ปกติดีทุกอย่างครับ ก็ทุกอย่างของใหม่หมดครับ ม่าน แอร์ 2 ห้อง ทุกๆอย่างลื้อทำใหม่หมดเลยก็ว่าได้ครับ

พี่ฝ่ายบุคคลเห็นผมลังเล เขาเลยยื่นข้อเสนอมาว่า น้องค่ะราคาคอนโดก็ใช่จะถูกงั้นพี่เปิดให้เช่าอยู่สัก 3 เดือนไหมค่ะ ซึ่งมันน่าสนใจมากครับ ผมก็ถามว่าเดือนละเท่าไหร่ครับ พอได้ยินคำตอบก็น่าสนใจมากขึ้นครับ เดือนละ2500 บาท กับคอนโด 1 ห้องนอน 1 ห้องรับแขก ผมตกลงทันทีครับ พอย้ายเข้ามาอยู่ผมก็พยายามหาครับ ว่าจุดไหนที่มีคนผูกคอตายผมก็เดินๆหาก็ไม่เจอ เลยคิดว่าเอ่อน่าจะที่ระเบียงละมั้ง

พอวันแรกแฟนช่วยย้ายของเสร็จ ผมก็ลงไปหาอะไรกินและขึ้นไปนอน ก็ผ่านไปได้ดีจนครบ 1 เดือนครับ ผมก็ไม่รู้สึกอะไร มีแต่แบบบางทีห้องรับแขกผมจะเลี้ยงแมว แมวเขาจะมานั่งมองหน้าประตูห้องนอนผมทุกครั้งที่เปิดออกมา

ปกติแมวผมชอบนั่งคอยผมตอนอยู่ที่บ้านครับ ผมก็มองเป็นเรื่องปกติมันคงรอกินอาหาร พอได้ 2 เดือนนิดๆ ผมสังเกตว่าต่อให้ผมจะเปิดหน้าต่างติดพัดลมระบายอากาศทิ้งไว้ทีไร ถ้าตอนไม่อยู่แค่ไปทำงานแต่พอเปิดห้องมา จะมีกลิ่มสาปๆ อับๆ ทุกที ผมก็สงสัยแมวเราพี่สะใภ้ก็เอาไปแล้ว ทำไมยังเหม็น แต่ใจก็คิดว่ากลิ่นคงฝังตามโซฟา เลยไม่ติดใจครับ

ก็มาถึงวันที่ผมตัดสินใจซื้อ พอซื้ออยู่มาได้เข้าเดือนนี้คือเดือนที่ 9 ครับ ผมก็รู้สึกแปลกใจว่าประตูห้องนอนเวลากดล็อคกลอนแล้วทำไมมันชอบเด้งออกเอง หลังตอนนอนกลางคืนเวลาประมาณตี 4 คือจะมีเสียงลูกบิดมันบิดลงมาเองและประตูก็แง้มออก

ก็เป็นแบบนี้มาร่วมอาทิตย์ จนผมคิดว่าลูกบิดมันคงพัง แต่สุดท้ายมันไม่ใช่ครับ คืนก่อนผมนั่งดูทีวียันตี 2 เพราะเพิ่งปิดเทอม ประตูมันก็เด้งและแง้มออกมาเองครับ ผมก็มองผ่านช่องที่แง้มออก ผมเห็นคล้ายๆร่างผู้ชายแก่ๆนั่งหันหลังพิงประตูแบบทิ้งตัวและตาเขาหันมามองที่ผมแต่มันไม่ชัดเท่าไหร่เพราะผมปิดไฟห้องรับแขก เท่านั้นแหละครับ บ้านแทบแตก ผมร้องโวยวายเสียงดังจนพอตั้งสติได้จึงรีบไปกระชากประตูเปิดไฟแต่ไม่มีอะไรครับ

ผมเริ่มไม่ไหวครับเพราะไม่ได้หลับไม่ได้นอน ผมเลยไปหลอกถามยามที่เคยเอาของมาฝากบ่อยๆ สุดท้ายได้คำตอบครับ ผู้ซื้อคนก่อนเขาโดนเมียนอกใจเลยเอาเชือกผูกกับลูกบิดประตูห้องรับแขก และนั่งทิ้งตัวลงมาครับ ลืมให้รายละเอียดนะครับ ประตูห้องนอนกับห้องรับแขกประตูเดียวกัน เปิดได้สองด้าน ยามก็เล่าต่อว่ากว่าจะเจอศพก็ 8 วัน น้ำเหลืองซึมเข้าไม้ปาเก้ไปจนต้องทุบปูนออกและเทใหม่ครับ...

และตอนนี้ผมยังหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้เลยครับว่าจะเอายังไง เลยมานอนกับพี่สะใภ้ไปก่อน อาจจะยาวนิดนึงครับ ผมอยากระบาย T T

ขอบคุณเรื่องเล่าจาก คุณ Aegsuwat