===Not Click=== ===Not Click===

The Shock : ลิฟท์เขียว - คุณโตะ



เรื่องเล่าโดยคุณโตะ

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่คอนโดแห่งหนึ่งแถวลาดกระบัง ซึ่งโตะนั้นทำงานเป็นพนักงานส่งอาหาร delivery ของที่ที่นึง วันนั้นโตะก็ได้ทำงานแล้วเข้ากะกลางคืน และตอนตี 3 โตะก็ได้รับออเดอร์ไปส่งอาหารให้ลูกค้าที่คอนโดแห่งนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ โตะนั้นเคยมาส่งอาหารที่นี่แล้ว 2-3 รอบ แต่ก็ไม่ได้เข้าไปในตึก ลูกค้าจะลงมารับอาหารเอง แต่ว่ารอบนี้พอโตะมาถึงหน้าคอนโด ก็โทรให้ลูกค้าลงมารับอาหาร แต่ว่าลูกค้าบอกว่า ขาเจ็บลงไปไม่ได้ น้องขึ้นมาส่งได้มั๊ย โตะก็ตอบกลับไปว่า ผมเข้าคอนโดไม่ได้ ไม่มีคีย์การ์ดครับ ลูกค้าก็บอกว่า ให้บอกลุงยามที่อยู่ข้างล่างว่า มาส่งของที่ห้องนี้ๆ ชั้น 6 นะ 

โตะก็เดินไปที่หน้าประตูเดินไปหาลุงยาม แต่ว่าลุงยามไม่อยู่ตรงนั้นและประตูก็เปิดอยู่ด้วย โตะก็เลยบอกกับลูกค้าว่า ถ้ามีอะไรหรือเกิดอะไรขึ้น รบกวนพี่ช่วยเป็นพยานให้ผมด้วยนะ แล้วโตะก็วางสายและเดินเข้าไปในตัวคอนโดพอเดินเข้ามาก็จะเจอลิฟท์ โตะก็กดลิฟท์เข้าไป กดที่ชั้น 6 แล้วลิฟท์ก็มาหยุดที่ชั้น 2 ก็มียายแก่ๆ เดินเข้าลิฟท์มา แล้วก็ยืนอยู่ตรงกลางลิฟท์ และตาของยายจะมองตรงไปที่ประตูลิฟท์อย่างเดียว ยายคนนี้อายุประมาณ 70-80 ใส่ผ้าถุง ใส่เสื้อลายดอก โตะก็ถามว่าไปชั้นไหนครับ แต่ยายไม่ตอบ โตะก็ไม่ได้สนใจอะไร และระหว่างที่ลิฟท์กำลังขึ้นนั้น ยายก็พูดคำๆนึงออกมาว่า กูร้อน กูร้อน โตะก็ถามว่ายายเป็นอะไร แต่ยายก็เงียบ ไม่ตอบอะไร พอถึงชั้น 6 โตะก็เดินออกจากลิฟท์

และเดินไปหาที่ห้องลูกค้า ลูกค้าก็ถามว่า ทำไมน้องขึ้นมาไวจัง โตะก็บอกว่า ผมขึ้นลิฟท์มาครับ พอลูกค้าได้ยิน ก็ทำหน้าตาเหวอหวา แต่โตะก็ไม่ได้สนใจก็เอาอาหารให้ลูกค้า และเก็บเงินตามปกติ และก่อนที่โตะจะกลับ ลูกค้าก็บอกกับโตะว่า น้องๆ ขากลับลงบันไดนะ ไม่ต้องลงลิฟท์ โตะก็ตอบครับๆ แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร และด้วยความที่กระเป๋าก็หนัก จะเดินก็เหนื่อย โตะก็เลือกที่จะลงลิฟท์เหมือนเดิม

พอโตะกดลิฟท์ ลิฟท์ก็ขึ้นมาเรื่อยๆตั้งแต่ชั้น 1 จนมาถึงชั้น 6 พอลิฟท์เปิด โตะก็เห็นคุณยายคนเดิมยืนอยู่กลางลิฟท์ ท่าเดิมเหมือนตอนที่โตะขึ้นมา โตะก็เลยถามยายไปว่า ยายทำไมยังอยู่ในลิฟท์อีกหละครับ ยายจะไปไหน ยายบอกผมเดี๋ยวผมไปส่งให้ แต่ยายก็ไม่พูดไม่ตอบเหมือนเดิม โตะก็เข้าลิฟท์ และกดชั้น 1 ปกติ และอยู่ดีๆ ยายแกก็พูดว่า กูร้อน กูร้อนมาก โตะก็พยายามถามยายว่าจะลงชั้นไหน แต่เหมือนยายจะอารมณ์ไม่ค่อยดี  และพูดอีกว่า มีของดีหนิ ณ ตอนนั้นโตะก็เริ่มรู้สึกแปลก เลยเอาหลังติดผนังลิฟท์ไว้และก็เอากระเป๋าขั้นกลางระหว่างตัวโตะกับยาย พอลิฟท์ลงมาถึงชั้น 1 โตะก็รีบวิ่งออกมา แต่ลุงยามที่อยู่แถวๆนั้นก็ตะโกนมาทางโตะเหมือนว่าโตะนั้นเป็นขโมยและลุงยามก็เข้ามาจับแขนโตะและถามว่า


และโตะก็ชี้ไปทางลิฟท์สีเขียวตัวนั้น แต่ว่าพอหันกลับไปก็ไม่เจอลิฟท์แล้ว แต่โตะก็ยังยืนยันว่า สาบานให้ตาย หรือว่า ขับรถออกไปให้รถชนเลยก็ได้ ว่าผมขึ้นลิฟท์ไปจริงๆ ลุงยามก็บอกโตะว่าเชื่อแล้วๆ ว่ามาส่งของจริงๆโตะก็เล่าต่ออีกว่า ไปเจอยายแก่ๆ คนนึง ผมยังว่าแกบ้าอยู่เลย อยู่ในลิฟท์ขึ้นๆลงๆ และลุงยามก็ให้โตะสงบสติอารมณ์ก่อน และบอกว่า นั่งเฉยๆ แปปนึง แล้วก็ไปหยิบน้ำมาให้โตะกิน

ผ่านไปซัก 5 นาที ลุงยามก็บอกโตะว่าดูนะ แล้วยามก็เคาะผนัง ก๊อกๆๆ โตะก็ถามว่า อะไรอะลุง ลุงยามก็บอกว่า นี่ไงลิฟท์ที่บอก เขาเอาออกไป 7- 8 ปีแล้ว แล้วเขาก็เอาไม้อัดมาปิดไว้ทุกชั้นแล้วก็ทาสีขาว ให้เป็นสีเดียวกับกำแพง เหมือนว่าตรงนี้ไม่มีลิฟท์ แต่โตะก็ยังยืนยันคำเดิมว่า ขึ้นลิฟท์จากตรงนี้ไปจริงๆ ลุงยามก็บอกว่า เออ พูดกูก็เชื่อ เพราะก่อนหน้านี้มีลิฟท์เขียวอยู่ตรงนี้จริงๆ โตะก็เลยถามว่า


สุดท้ายลุงยามก็ขอกับโตะไว้ว่า หนุ่มลุงขอได้มั๊ย ว่าอย่าไปเล่ากับคนอื่นได้มั๊ญว่าตึกนี้มีอะไร แต่โตะก็ขออนุญาตกับลุงยามว่านำเรื่องนี้ไปเล่าได้มั๊ย แต่ไม่บอกว่าเป็นคอนโดไหน ลุงยามแกก็บอกว่าได้ และก็บอกกับโตะอีกว่า คิดซะว่ายายแกมาขอส่วนบุญละกัน ก็ไปทำบุญให้เขาซะ โตะก็บอกว่า เดี๋ยวไปทำบุญให้ และที่ยายแกพูดในลิฟท์ว่า มีของดีหนิ โตะก็อธิบายว่า วันนั้นในตัวของโตะนั้นแขวน พญาครุฑ ที่คุณพ่อให้ไว้ รวมถึงหลวงปู่ทวด ที่น้าให้มา และสิ่งๆนึงที่โตะหวงมากก็คือ ตอนนั้น โตะไปเป็นทหารอยู่ที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แล้วเจอหลวงพ่อธุดงค์ โตะก็รีบวิ่งไปหา แล้วก็พูดว่า หลวงพ่อๆ ผมเป็นทหารอยากได้ของดี หลวงพ่อให้อะไรผมหน่อยได้มั๊ย ให้แคล้วคลาดหนังเหนียว หรืออะไรก็ได้ หลวงพ่อก็เลยให้ตะกรุดมาอันนึง แล้วก็ฉีกจีวรของแก พันกับตะกรุดนี้ให้แล้วก็บอกว่า เก็บสิ่งนี้ไว้กับตัวให้ดี มันจะทำให้ท่านรอดพ้นจากภัยอันตรายทุกอย่าง และโตะก็เก็บไว้จนถึงตอนนี้ สุดท้ายโตะก็ยังงงอยู่เลยว่าตัวเองนั้นขึ้นลิฟท์ไปได้ยังไง

และถ้ามีออเดอร์ให้มาส่งที่คอนโดแห่งนี้มา ยังไงโตะก็ไม่ไปส่งแล้ว