===Not Click=== ===Not Click===

The Shock เรื่อง เจ้าที่แรง - คุณแชมป์



เรื่องเล่าโดยคุณแชมป์

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่หอพักแห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี แชมป์ทำงานเป็นเซลล์ที่จะต้องทำงานออกต่างจังหวัดอยู่บ่อยๆ จนมีอยู่งานนึงที่จะต้องไปภาคอีสานเป็นเวลา 5 วัน ใน 4 วันแรกก็จะเป็นจังหวัดอื่นๆในภาคอีสาน และมาปิดท้ายที่จังหวัดอุดรในวันที่ 5 และใน 4 วันแรกก็ได้เช่าหอพักอยู่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เหตุการณ์เป็นปกติทุกอย่าง พอถึงวันสุดท้าย แชมป์ก็ไปถึงอุดรตอนค่ำๆ แชมป์ก็เริ่มหาที่พักซึ่งถ้าพักในแถวๆ ตัวเมืองราคาก็จะค่อนข้างแพง แชมป์ก็เลยแวะไปหาไรกินก่อน แล้วก็ถามป้าที่ขายข้าวว่า แถวนี้มีห้องราคาถูกๆมั๊ย ป้าก็บอกว่า มีๆ คืนละ 500 เดินเข้าไปตรงไปเลี้ยวซ๊ายแล้วก็เจอเลย แชมป์ก็ตัดสินที่ที่จะไปพักที่หอนี้

พอไปถึงที่พัก บริเวณรอบนอกก็ไม่ได้หรูหราอะไร คุณภาพประมาณ 3 ดาว แชมป์ก็ทำการจองแล้วที่ด้านล่างเคาท์เตอร์  แล้วก็เอาของขึ้นไปเก็บที่ห้อง ห้องที่ได้จะเป็นห้องพัดลม ห้องกว้าง และส่วนตัวแชมป์เป็นคนขี้ร้อนก็เลยเปิดหน้าต่างออกหมดทุกบาน พอเก็บของเสร็จแชมป์ก็กะว่าจะออกไปหาซื้อขนมมาไว้กินในตอนดึกๆ พอออกจากห้องก็ไปเจอน้องผู้หญิงคนนึงที่อยู่ห้องข้างๆกัน มาคุยกับแชมป์ว่า
"พี่คะ รบกวนห้องพี่เบาเสียงหน่อยได้มั๊ยคะ เหมือนมีคนทำอะไรอยู่ไม่รู้อ่ะ เสียงดังมากเลย"
แชมป์ก็งงแล้วก็บอกน้องกลับไปว่า "น้องครับ พี่มาคนเดียวครับ"
น้องก็ตอบกลับว่า "อ้าว หรอคะ สงสัยหนูคงฟังผิดห้อง ขอโทษด้วยค่ะ"

แชมป์ก็สงสัยนิดหน่อยว่าเป็นเสียงอะไร หรือว่าจะเป็นเสียงของห้องถัดไปหรือเปล่า แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร

พอกำลังจะลงบันไดไปข้างล่าง ก็เห็นมีเด็กน้อยกำลังเล่นโยนลูกบอลกันอยู่ และลูกบอลนั้นก็ตรงลงมาตรงที่พักบันได ตรงที่แชมป์ยืนอยู่ แชมป์ก็เก็บบอลให้แล้วก็ส่งบอลคืนน้องเขาไป แต่พอแชมป์เดินลงบันไดไปก็สังเกตเห็นแม่บ้านมองแชมป์แปลกๆ ในใจก็คิดว่า มองอะไรอ่ะ หรือว่าเราไปทำอะไรไม่ถูกใจแกหรือเปล่า และก่อนที่จะออกไปซื้อขนม แชมป์ก็ไปบอกพนักงานว่า พัดลมเสียขึ้นมาเปลี่ยนให้หน่อย แล้วแชมป์ก็ออกไปซื้อขนม

เมื่อกลับมา เดินไปถึงหน้าห้อง ก็เห็นพนักงานคนนี้หิ้วพัดลมลงมาแล้วบอกกับแชมป์ว่า "ผมเปลี่ยนพัดลมให้แล้วนะครับ"
"อ๋อ ขอบคุณครับ" แชมป์ตอบ แล้วพนักงานก็บอกกับแชมป์อีกว่า " พี่ครับ เมื่อกี๋มีเพื่อนพี่มารอบอยู่หน้าห้องอ่ะครับ" แชมป์ก็ถามกลับไปว่า "เพื่อนผม?"
พนักงานก็บอกว่า "ครับพี่เป็นผู้ชายตัวสูงๆ ผมถามอะไรเขา เขาก็ไม่ตอบซักคำ"
แชมป์ก็บอกกลับไปว่า "เดี๋ยวนะครับ ผมมาคนเดียวครับ"
พนักงานก็เล่าต่ออีกว่า "ก็เมื่อกี๋มีผู้ชายมารอพี่ ที่หน้าห้องอ่ะครับ ผมถามว่าเป็นเพื่อนกับเจ้าของห้องนี้หรือเปล่า เขาก็ไม่ตอบอะไรซักคำ"
แต่แชมป์ก็ยังยืนยันว่า "ผมมาคนเดียวจริงๆครับ ไม่ได้มีเพื่อนมาด้วย "
พนักงานก็ตอบ " อ๋อ ครับๆๆ สงสัยเขาคงจะเข้าห้องผิดหรือเปล่า แล้วก็เดินออกไป "

แชมป์ก็เริ่มคิดแล้วว่า ทำไมต้องเจอ 2 รอบติดกันเลยวะเนี่ย ในใจลึกๆคิดว่าต้องมีอะไรแน่ๆ รู้สึกหวั่นๆ นิดหน่อย แล้วก็เปิดประตูเข้าไปในห้อง ตอนนั้นขนมที่ซื้อมาเต็มถุง แชมป์ก็ไม่เกินเลย และเข้าไปอาบน้ำทันที ในจังหวะที่แชมป์สระผมนั้น มือของแชมป์นั้นก็สระผมอยู่ที่บริเวณกลางหัว แต่ว่าเหมือนมีมือมากระตุกผมของแชมป์อยู่แถวๆหลังท้ายทอย พอโดนกระตุก แชมป์ก็หันกลับไปดู ก็ไม่เจอใคร ตอนนั้นก็คิดว่าใครมาแกล้งหรือว่าเป็นขโมยหรือเปล่า แต่พอไปดูตรงหน้าต่างปรากฏว่าตรงนั้นไม่มีระเบียง แชมป์ก็รีบกลับไปล้างหัว ล้างหน้า อาบน้ำ แปรงฟัน แล้วก็เปลี่ยนเสื้อผ้า นอนเลย ซึ่งปกติแชมป์นั้นจะเป็นคนนอนดึก แต่วันนั้นเลือกที่จะนอน 2 ทุ่ม เพราะคิดว่าน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด ที่จะไม่ต้องคิดอะไรถึงเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นที่ห้องพักแห่งนี้ แชมป์ก็ไปล็อคห้อง ปิดไฟ แต่ว่าก็เปิดพัดลม เปิดหน้าต่าง และก็เข้านอน

แต่ด้วยความที่แชมป์นั้นเป็นคนนอนดึก แต่วันนี้นอนเร็ว ก็นอนไม่ค่อยจะหลับ พลิกตัวไปพลิกตัวมา พอกำลังเคลิ้มๆจะหลับ ก็ได้ยินเสียงเหมือนกับมีคนดันคีย์การ์ดที่เสียบไว้เคาะกับกำแพง แก็กๆๆๆ แชมป์ก็ตื่นแล้วก็คิดในใจว่าเห้ย อะไรวะเนี่ย

พอลืมตาขึ้นมาและชะโงกหน้าไปดู ก็เห็นคีย์การ์ดเสียบอยู่ที่เดิม ก็เลยนอนต่อไป แต่พอนอนได้ซัก 2-3 ชั่วโมง ก็มีความรู้สึกแปลกๆ เหมือนกับว่ามีคนเดินอยู่ในห้อง ซึ่งแชมป์ได้ยินเสียงฝีเท้าชัดเจนมาก เดินไปเดินมาไปกลับจากหน้าประตูห้อง ไปกลับ หน้าต่างอยู่แบบนี้ ตอนนั้นแชมป์ก็คิดว่าคงโดนแล้วแหละ แล้วก็ภาวนาในใจว่า ถ้าทำอะไรผิดไป หรือทำอะไรให้ไม่ชอบก็ขออภัยด้วย และเสียงเดินนั้นก็เงียบไป ก็คิดว่าคงไม่มีอะไรแล้ว ก็ทิ้งตัวลงนอนต่อ

ในช่วงดึกๆ ฝนตกหนักมาก แชมป์ก็ลุกขึ้นไปปิดหน้าต่าง พอปิดหน้าต่างเสร็จก็ปิดผ้าม่านต่อ และสิ่งที่แชมป์เห็นตรงหน้านั้นก็คือ เป็นเงา เหมือนคนผูกคอห้อยลงมาอยู่ด้านนอกหน้าต่าง ซึ่งปลายเท้านั้นลงมาอยู่ตรงหน้าแชมป์พอดีเป๊ะเลย แชมป์ก็ ผงะ แล้วก็หงายหลังลงไป พยายามคุมสติไม่ร้องโวยวาย แล้วก็นั่งไหว้และสวดมน พอเริ่มตั้งนะโมได้ 3 จบ เงาที่อยู่ข้างนอกนั้นหายไปแล้ว แต่ว่าเงามาอยู่ด้านในแทน แชมป์เห็นก็รีบวิ่งออกจากห้อง ไปที่ front ด้านล่าง

จนมีลงท่านนึงมาเห็นแล้วก็ถามว่า "ไอ้หนู เป็นไร" แต่แชมป์นั้นไม่กล้าพูดว่าเป็นอะไร แต่เหมือนว่าลุงเขาก็น่าจะรู้ว่าเจออะไรมา แล้วก็บอกกับแชมป์ว่า "เดี๋ยวลงไปซื้อพวกมาลัย ซื้อธูปมาให้ไหว้เจ้าที่ตรงนั้น" และลุงก็ถามต่อว่า "ไม่ได้ไหว้เจ้าที่ใช่มั๊ย"

แชมป์ก็ตอบกลับไปว่า "ก็ไม่รู้ครับ ว่าต้องไหว้เจ้าที่ก่อน"
ลุงก็แนะนำต่อว่า  "คราวหน้าคราวหลังถ้าจะมาพักที่นี่ต้องจุดธูปไหว้เจ้าที่ก่อน เพราะเจ้าที่ที่นี่นั้นแรงมาก"
แชมป์ก็ถามลุงว่า "ที่นี่มีเหตุการณ์ฆาตกรรมหรือผูกคอตายอะไรหรือเปล่าครับ"
ลุงแกก็ตอบกลับมาว่า "ที่นี่ไม่มีหรอกลูก แต่ว่าที่นี่เจ้าที่เขาแรงจริงๆ คนที่มาพักที่นี่แล้วไม่ได้ไหว้ เจอทุกคน แต่เขาจะมาแบบไหน อยู่ที่เราทำหนะ"
แชมป์ก็ถามว่า "ต้องมีเคสที่หนักกว่านี้หนะสิ"

ลุงก็เล่าให้แชมป์ฟังว่า เป็นลูกชายแกนั่นแหละวันนั้นลูกชายแกเมากลับมา พูดจาโวยวาย แล้วก็เข้ามาในห้องนอน พอปิดประตูปุ๊ป ไฟก็ดับ แล้วตัวลูกชายก็กระเด็นเหมือนโดนคนถีบจากด้านหลัง ลูกชายแกก็เห็นกลบไปด่าว่า อะไรวะ ใครวะ แล้วอยู่ดีๆ ก็มีลมพุ่งมาหาที่ตัวลูกชายปรากฎเป็นร่างผู้ชายตัวใหญ่ๆ ตาแดงกล่ำ 

แล้วลุงก็บอกต่อว่า ถ้ามาคราวหลังก็ไหว้เจ้าที่ซะก่อน พอแชมป์ว่ายเสร็จ ก็กลับขึ้นไปนอนเป็นปกติไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ตอนตี 5 ครึ่งแชมป์ก็ตื่นเก็บข้าวเก็บของลงมาเลย แล้วก็ไปบังเอิญเจอแม่บ้านคนนั้นแชมป์ก็เลยถามป้าว่า ป้าครับผมถามป้าไรอย่างจะโกรธผมมั๊ย ป้าแกก็ตอบว่า หนูจะถามอะไรป้าลูก แชมป์ก็ถามว่า ถามจริงเมื่อคืนป้าสงสัยอะไรผมหรอครับ ป้าบอกว่า ที่ป้ามองแปลกๆ ป้าจะถามว่า แกทำอะไรตรงที่พักบันได แชมป์ก็บอกว่า เก็บบอลให้เด็กไงครับ ป้าก็บอกว่า ป้าไม่เห็นเด็กเลยนะ ลูกบอลก็ไม่มี แชมป์ก็บอกว่าป้าว่า ป้าอย่าล้อเล่น ป้าก็ตอบกลับมาว่า ป้าไม่ได้ล้อเล่น ไม่เชื่อถามลูกสาวป้าก็ได้ ตอนนั้นลูกสาวป้านั่งอยู่หน้าเคาท์เตอร์ มันก็ยังงงอยู่เลยว่าพี่เขาทำอะไรสุดท้ายแชมป์ก็เช็คเอาท์ออกไป ก็เลยไปเล่าให้น้องที่รู้จักฟัง น้องมันก็บอกว่า พี่ไปพักที่นั่นได้ไงพี่ เจ้าที่ที่นั้นเขาแรงจะตาย

พี่รู้มั๊ย อดีตตรงนั้นเป็นป่าช้าเก่านะ