===Not Click=== ===Not Click===

The Ghost Radio : ผิดเพราะรัก - คุณน้ำตาล





ย้อนกลับไปเมื่อราว 25 ปีที่ผ่านมา ตอนนั้นคุณซีอายุประมาณ 17 ปี ได้เข้ามาเช่าบ้านอยู่ในตัวเมืองภูเก็ต ลักษณะบ้านเช่าเป็นห้องแถวปลูกติดๆ กัน ข้างๆ ห้องเป็นพี่สาวคนหนึ่ง พี่คนนี้ชื่อ บี ทำงานกลางคืน มักกลับบ้านดึกดื่น แต่ก็สนิทสนมกันดีกับคุณซี

“พี่บีกลับมืดๆ แบบนี้ทุกคืนเลย ไม่มีแฟนเหรอ ไม่เห็นมีใครมาส่ง” คุณซีเอ่ยปากแซว

“จริงๆ พี่มีแฟนนะ ” หน้าตาพี่บีดูเครียดเมื่อพูดถึงเรื่องนี้ “แต่พี่เพิ่งรู้ แฟนพี่คบกันมาเกือบ 2ปี เค้ามีลูกมีเมียแล้ว”

“อ้าว แล้วทำไงล่ะพี่”

“พี่เสียใจมากนะ พี่ทำงานหนัก เก็บเงินหวังจะสร้างอนาคต สร้างครอบครัวกับเค้า”

“แล้วพี่เลิกมั้ย เค้ามีครอบครัวแล้ว”

“พี่เลิกไม่ได้ ตอนนี้พี่ท้องอยู่ แต่พอเค้ารู้ เค้าก็ปัดความรับผิดชอบ พี่ไม่รู้จะทำยังไง”

คุณซีสงสารพี่บีมาก ด้วยความที่ยังเด็กไม่คิดหน้าคิดหลัง แค่อยากช่วยให้พี่บีสบายใจขึ้นจึงพูดไปว่า

“ พี่บี พ่อเพื่อนหนูเค้าเป็นหมอผี ชื่อดังด้วยนะ พี่อยากให้ช่วยอะไรมั้ย บอกได้นะพี่ ”

“พี่ขอคิดดูก่อนนะ พี่กลัว เรื่องแบบนี้”

ตอนนั้นคุณซีเองก็ไม่ได้เชื่อเรื่องผี เรื่องคุณไสย แต่พูดเพราะอยากช่วยพี่บีเท่านั้น
ผ่านไปราวๆ 1 อาทิตย์ พี่เอ แฟนหนุ่มพี่บีไม่เคยติดต่อมา พี่บีเครียดมากจนแท้งลูก

“ซี พี่ตัดสินใจแล้ว พี่อยากทำ พี่จะเอาเค้ามาอยู่กับพี่ให้ได้”

คุณซีจึงไปหาหมอผีซึ่งเป็นพ่อของเพื่อน เมื่อไปถึงก็เล่าเรื่องราวและสิ่งที่ต้องการให้หมอฟัง

“ของแบบนี้ ใครๆ ก็ทำได้ แต่ต้องรับผลที่จะเกิดตามมาให้ได้ด้วยนะ ขึ้นชื่อว่าของไม่ดี ถ้าคนรับไม่มีศีลมีธรรม มันก็อาจย้อนกลับมาได้”

พี่บีตกลงใจที่จะทำของใส่พี่เอ หมอจึงให้พี่บีหุงข้าวขึ้นมาหนึ่งหม้อและยืนคร่อมไว้ ให้ไอร้อนจากหม้อกระทบร่างกายและน้ำจากร่างหยดลงหม้อ (วิธีนี้ต้องทำตอนเป็นประจำเดือนเท่านั้น) และเอาหม้อข้าวไปหุงตามปกติ รวมทั้งยังมีคาถาให้ท่องก่อนนอน เป็นเวลา 3 คืนติด

ผ่านไปไม่ถึงอาทิตย์ คุณซีก็เห็นพี่เอย้ายข้าวของเข้ามาอยู่กินกับพี่บี คุณซีแปลกใจมากคิดอยู่ในใจว่าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้จริงๆ เหรอ จน 6เดือนผ่านไป ทางเมียหลวงของพี่เอที่ชื่อคุณเอฟก็ออกตามหา จนรู้ว่าพี่เอหนีมาอยู่กับพี่บีที่นี่ จึงตามมา แต่ทำยังไงพี่เอก็ไม่กลับ ซ้ำพี่บียังตั้งท้องอยู่ด้วย เมื่อเจอแบบนี้คุณเอฟก็ได้แต่กลับไปบ้าน ตรอมใจจนไม่เป็นอันทำอะไร แม่ของคุณเอฟจึงนิมนต์พระอาจารย์มาเทศน์เรียกสติ จนคุณเอฟตัดใจได้ หันกลับมาทำงานเลี้ยงลูกด้วยตัวเองคนเดียว

หลังจากนั้น 2ปี ลูกของพี่บีและพี่เออายุได้เกือบสองขวบก็มีเรื่องแปลกๆ พี่บีสังเกตว่าพี่เอหน้าตาหมอง ดำคล้ำ ไม่ค่อยพูดจา เป็นแบบนี้มาเกือบสองอาทิตย์ พี่บีทนไม่ไหวจึงถามพี่เอ “พี่ ทำไมพี่ดูเลื่อนลอย เฉยชา ไม่สบายเหรอ” พูดจบพี่เอยังไม่ทันตอบอะไรก็ล้มฟุบไปเฉยๆ จนพี่บีต้องเรียกรถพยาบาลมารับให้ไปส่งที่โรงพยาบาล ส่วนตัวเองก็เอาลูกไปฝากแม่ไว้ แล้วตามไปทีหลัง

เมื่อพี่เอถึงโรงพยาบาล หมอที่รับเคสพยายามเจาะเลือดพี่เอ แต่ทำกี่ครั้งก็ไม่สำเร็จ เพราะเจาะเข้าไปมีเพียงแต่ลมออกมาเท่านั้น จึงต้องส่งตัวพี่เอเข้าไปเอกซเรย์ด่วน เมื่อผลออกมากลับยิ่งน่าตกใจ เพราะตับไตไส้พุงพี่เอนั้นหายไปเกินกว่าครึ่ง หมอจึงต้องเรียกประชุมเคสด่วนและส่งพี่เอเข้าห้องไอซียู

เมื่อพี่บีตามมาที่โรงพยาบาลก็ได้รับรู้เรื่องที่เกิดขึ้นกับพี่เอทุกอย่างจากหมอ พี่บีรีบเข้าไปดูพี่เอที่ไอซียู หมอบอกว่าพี่เออยู่ได้เพราะเครื่องช่วยหายใจ พี่บีช็อคมาก ได้แต่นั่งข้างพี่เอและโวยวาย จนพี่เอลืมตามามองพี่บี แล้วพยายามยกมือขึ้นเหมือนอยากบอกอะไร แต่ก็ทำได้เท่านั้น เพราะพี่เอสิ้นลมหายใจไปในตอนนั้นเลย จากนั้นพี่บีก็โทรมาหาคุณซีเพื่อเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง คุณซีตกใจมากรีบไปหาหมอผีเพื่อเล่าเรื่องที่เกิดให้หมอฟัง

“หมอ แบบนี้แล้วจะทำยังไง”

“เคยเตือนไปแล้วนะตอนที่มากัน ผีที่มันอยู่กับเอ ต่อไปมันจะกลับมาหาบี เพราะบีเป็นคนส่งมันไป”

พอคุณซีได้ฟัง ก็รู้สึกกลัว เพราะตัวเองที่เป็นคนแนะนำคุณบีให้ทำเรื่องนี้ แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง ได้แต่กลับไปอยู่เป็นเพื่อนพี่บี ส่วนพี่บีเองก็ไม่รู้จักญาติพี่น้องของพี่เอเลย จึงโทรหาคุณเอฟเพื่อแจ้งข่าว เมื่อคุณเอฟทราบเรื่องเธอก็นำ ศ w ไปจัดการบำเพ็ญกุศลและทำพิธีเอง โดยที่ไม่ให้พี่บีเข้าไปในงานและไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับงาน ศพพี่เอเลย พี่บีเสียใจมากเอาแต่โทษตัวเองและนอนร้องไห้อยู่ในห้อง คุณซีจึงไปหาเพราะเป็นห่วง

“พี่อยู่ที่นี่ไม่ได้แล้วซี พี่ทนเห็นที่นี่ไม่ได้ พี่จะย้ายออก”

พี่บีไม่อยากทนอยู่ในที่ๆ เคยอยู่ ที่ๆ เคยมีพี่เอ เธอจึงย้ายออกไปและไม่ได้ติดต่อคุณซีอีกเลย ส่วนคุณซีเองก็ยุ่งๆ กับงาน จนเกือบจะลืมเรื่องนี้แล้ว แต่จู่ๆ พี่บีก็โทรมา

“พี่ พี่หายไปไหนอยู่ไหน หายไปเกือบครึ่งปี หนูเป็นห่วง” คุณซีดีใจมากที่พี่บีติดต่อมา แต่เมื่อได้ยินเสียงที่ตอบกลับมาก็ต้องแปลกใจ เพราะเสียงนั้นเป็นเสียงพี่บีแต่มันช่างเย็นชาและดูห่างเหิน
“ซี ถ้าว่าง ซีมาหาพี่หน่อยนะ”

แม้จะรู้สึกแปลกๆ และผิดปกติกับน้ำเสียงของพี่บี แต่ด้วยความที่คุณซียังรู้สึกผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้นจึงรับปากว่าจะไปหา หลังจากที่พี่บีบอกที่อยู่ให้เรียบร้อย ก็ทิ้งท้ายไว้ว่า “มาให้ได้นะ พี่รอ รอมานานแล้ว”
เย็นวันนั้น เมื่อเลิกงานคุณซีก็ไปตามที่อยู่ที่ให้ไว้ ที่นั่นเป็นบ้านห้องแถวไม่ต่างกันกับที่ๆ พี่บีเคยอยู่ เมื่อเดินเข้าไปเคาะประตู กลิ่นเหม็นเน่าก็โชยมากระทบจมูก ตอนนั้นคุณซีรู้สึกไม่ดีมากๆ

“พี่บี พี่บี หนูมาแล้ว”

“เข้ามาสิ ไม่ได้ล็อค”

เมื่อได้ยินเสียงพี่บีตอบมาก็โล่งใจ เออ นี่พี่บียังอยู่นินา แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไป กลิ่น เ ห ม็ u เ u่ า ตลบอบอวลก็พุ่งมาประทะใบหน้า คุณซีทนไม่ไหวต้องวิ่งออกไปอาเจียนนอกบ้าน ก่อนจะกลั้นใจเดินเข้าไปข้างในอีกครั้ง

คุณซีเดินเข้าไปในห้องโถงก็พบแต่ความว่างเปล่า จึงตัดสินใจเดินไปเปิดประตูห้องนอน สิ่งที่เห็นทำคุณซีเกือบเสีย ส ๓ิ พี่บีนอนอยู่บนเตียงที่เลอะไปด้วย เ ลื o ด และหนอง ตัวพี่บีเองเอาเล็บมือจิกคว้านลงไปที่อวัยวะเพศ ของตัวเองที่ตอนนี้เป็นแผลลึก และเต็มไปด้วย เลือด และหนอง ยังไม่พอ เมื่อล้วงควักหนองออกมาได้ แกก็เอาหนองเข้าปากทำอยู่อย่างนี้เรื่อยๆ

“พี่บี พี่ พี่เป็นอะไร”

“ซี ซีช่วยพี่ด้วย”

ในขณะที่มือแกควัก เ ลื o ด ควักหนองมากิน แกกลับแสดงสีหน้าหวาดกลัวและน้ำตาไหลตลอดเวลา

“โอยพี่ เดี๋ยวหนูเรียกหมอก่อน”

“ไม่มีประโยชน์ ซีช่วยพี่นะ ตามพี่เอฟมาหาพี่หน่อย พี่ ต ๅ ย ไม่ได้ ถ้าเค้าไม่อโหสิกรรมให้พี่”

เมื่อได้ยินแบบนั้นคุณซีรีบไปหาคุณเอฟที่บ้าน

“พี่ไม่ไป ทำไมพี่ต้องไป”

“พี่ พี่เชื่อหนูนะ พี่ไปกับหนู ช่วยหน่อยนะพี่”

ไม่ว่าจะขอร้องยังไง คุณเอฟซึ่งยังโกรธ ก็ไม่รับฟัง คุณซีจึงกลับมาบอกพี่บี

“ซี ช่วยพี่เถอะ พี่อยากไปก็ไปไม่ได้ ท ร ม ๅ น เหลือเกิน ช่วยไปบอกเค้าอีกครั้ง”

“เค้าไม่มา ทำไมพี่ต้องให้เค้ามา พี่รู้ได้ยังไงว่าเค้าต้องมาปลดปล่อยพี่”

“ตอนที่พี่เริ่มเป็นแบบนี้ พี่ฝัน พี่เห็นแสงสีทองมีพระเดินมาบอกพี่ว่า ถ้าโยมอยากสงบ อยากหลุดพ้น โยมต้องให้เจ้ากรรมนายเวรมาอโหสิกรรมให้ นะ ซี ช่วยพี่นะ”

คุณซีไม่มีทางเลือกจึงกลับมาที่บ้านคุณเอฟและเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง

“เอาจริงๆ พี่ไม่เชื่อเธอนะ”

“โธ่พี่ พี่ไปพร้อมกันกับหนู หนูขอร้อง หนูกราบพี่นะ” ไม่พูดเปล่าคุณซีก้มลงกราบคุณเอฟ คุณเอฟเริ่มใจอ่อนและตามคุณซีไป ก่อนเข้าบ้านทั้ง 2คน ก็ได้กลิ่น เ ห ม็ u เ u่ า โชยมา เมื่อเปิดห้องไปคุณเอฟก็ได้เห็นภาพแบบเดียวกับที่คุณซีเห็น

“ทำไม เป็นอะไรขนาดนี้”

แต่น่าแปลกใจ เมื่อคุณเอฟเดินเข้ามาในห้อง พี่บีก็หยุดการกระทำทุกอย่าง แล้วยกมือขึ้นประนม
“สิ่งใดที่บีทำลงไป บีขออโหสิกรรมจากพี่ได้มั้ย ขอร้อง ช่วยปลดปล่อยบีด้วยเถอะ”

คุณเอฟยอมเดินเข้าไปหาพี่บีเอามือวางลงที่หน้าผากและพูดว่า “สิ่งใดที่เธอเคยทำกับชั้นและสามี ชั้นขออโหสิกรรมให้ และขอให้จบกันเพียงแต่ในชาตินี้ ขอให้เธอไปสู่สุคติ” เมื่อคุณเอฟพูดจบพี่บีก็ยิ้ม และหมดลมหายใจ

ทางคุณซีจึงโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามา เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงต่างก็แปลกใจกับสภาพ ศพและกลิ่นเหม็นเน่า

“นี่ตายมากี่วันแล้ว”

“เพิ่งเสียค่ะ”

“ใช่เหรอน้อง สภาพแบบ แล้วตัวอะไรมากัดกิน ศพจนเป็นแบบนั้น”

คุณซีคิดว่า ถ้าเล่าไปก็คงไม่มีใครเชื่อและไม่อยากให้ใครมาขุดค้นเรื่องราวของพี่บีแล้ว จึงเลือกที่จะตอบไปว่าไม่รู้ เพราะอยากให้เรื่องจบแค่ตรงนี้

หลังจากเหตุการณ์นั้นคุณซีก็ไปบวชชีอุทิศส่วนกุศลให้พี่บีและพี่เออยู่สามเดือน แต่ความรู้สึกผิดก็ยังคงไม่เลือนหายไป ทุกวันนี้คุณซีหมั่นทำบุญทำกุศล ทำความดีอยู่เสมอ เพื่อหวังให้บุญกุศลเหล่านั้นไปถึงผู้ล่วงลับทั้งสองคน

ถอดบทความจาก The Ghost Radio ตอน ผิดเพราะรัก เล่าโดย คุณน้ำตาล

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment