===Not Click=== ===Not Click===

เรื่องเล่าเขย่าขวัญ : หมู่บ้านอาถรรพ์

 


เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อปี 2556 คุณพลอยเล่าว่า หลังจากที่ตนเองและครอบครัวย้ายจากบ้านเดิมมาอยู่บ้านหลังใหม่ที่พึ่งซื้อ ด้วยราคากว่า 4 ล้านบาท เป็นบ้านโครงการหรูสไตล์อังกฤษ ในวันแรกก่อนจะย้ายเข้านั้น บังเอิญญาติถอยรถไปโดนสุนัขตัวหนึ่งบาดเจ็บ คุณพลอยเลยเอาน้องเข้ามาเลี้ยงที่บ้านใหม่ด้วย ซึ่งปกติคุณพลอยก็เลี้ยงอยู่แล้วหลายตัว หลังจากวันที่ย้ายเข้ามาอยู่สามีที่เป็นทหารก็มีคำสั่ง ถูกย้ายให้เข้ากทม. กระทันหัน ทำให้ครอบครัวไม่ได้อยู่กันพร้อมหน้าอย่างที่ตั้งใจ

ผ่านมาหนึ่งเดือน… จู่ๆสุนัขที่คุณพลอยเลี้ยงไว้ (จากทั้งหมด 11 ตัว) ก็ได้เริ่มตายจากไปเรื่อยๆรวม 7 ตัว ติดกันภายในเวลาแค่ 2 เดือนอย่างไม่มีสาเหตุ รวมทั้งตัวที่เคยเก็บมาก่อนจะเข้ามาอยู่บ้านหลังนี้ด้วย…คุณพลอยเล่าว่ามันนอนตายไปซะเฉยๆ เป็นจุดเริ่มต้นของความอาถรรพ์ของหมู่บ้าน

หลังจากนั้น…ไม่ใช่แค่สุนัข คนสวนในหมู่บ้านที่คุณพลอยจ้างพิเศษมาทำงานสวน จู่ๆก็เกิดอุบัติเหตุรถประสานงา เสียชีวิตไปถึง 3 คน และเรื่องราวอีกมากมายค่อยๆตามมาทีละเรื่อง อยู่ๆ ลูกของเธอก็ทักว่ามีคนแอบดูเราอยู่ในบ้าน มีคนแอบคุยข้างๆหู ซึ่งลูกคุณพลอยอยู่ ม.1 แล้ว ไม่ใช่เด็กไม่ประสีประสาที่จะไม่รู้เรื่อง แม้แต่เพื่อนเองก็ไม่กล้ามาบ้าน เพราะมีอยู่วันนึงเพื่อนนั่งอยู่ในห้องหน้าตู้เสื้อผ้าที่มีกระจกบานใหญ่ เพื่อนบอกว่า “ตอนหวีผมอยู่ดีๆ ก็มีผู้หญิง…แมร่งมาหวีผมอยู่ข้างหลัง”!!

คุณพลอยเล่าว่าไปดูดวงดูหมอมาหลายที่ ก็ถูกทักว่าที่บ้านมีผี มีปอบนะ ไม่ดีนะ มีผีจะเอาชีวิต ตอนแรกตนเองยังไม่มั่นใจ เคยนิมนต์พระ 9 รูป เคยเชิญสินแสมาเขียนฮู้ตรงราวบันได เพราะที่ราวบันไดมีของเหลวสีแดงชวนสยองไหลออกมา ซินแสเลยมาเขียนให้ตรงบริเวณหัวของราวบันได ซึ่งเราก็ไม่รู้ที่มาที่ไป มีบางคนบอกว่าเคยมีคนแขวนคอที่กำแพงตรงนั้นมาก่อน! จนกระทั่งคุณพลอยแน่ใจว่าใช่แน่ ตอนพบกับหญิงท้องเดินทะลุกำแพงเข้ามาในบ้าน มีแต่ตัว..หัวไม่มี!

มีคืนนึงอยู่กับลูกสองคน ได้ยินเสียงกดกริ่ง ออกไปก็เจอผู้หญิงเปียกโชกไปทั้งตัว ยืนอยู่ในรัวบ้านแวบแรกคิดว่าคงเป็นใครที่ตกน้ำแถวนี้แล้วมาขอความช่วยเหลือรึเปล่า แต่เธอผู้นั้นเข้ามาในบ้านได้ยังไง กำแพงสูงถึง 5 เมตรและรั้วก็ล็อคแน่นหนา ต้องใช้บันไดปีนพาดเข้ามาเลยนะ คุณพลอยก็ถามว่าใครแต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับมา

เรื่องก็ผ่านไปจนสามีคุณพลอยกลับมาอยู่ด้วยแล้ว แต่เจอหนักกว่าเดิม ในคืนหนึ่งสักสามทุ่มหมาหอนกันทั่ว เหมือนกลัวอะไรบางอย่าง ลมก็พัดแรง ขณะที่สามีจอดรถ หลังจากที่พวกเราไปข้างนอกกันมา สามีเอ่ยขึ้นว่า “คุณ…! ใครอยู่ข้างหลังเรา?” พอคุณพลอยหันไปดูก็พบใครบางคนหน้าตึงๆ ในดวงตามีนัยน์ตาที่ประหลาด เป็นสีขาวดวงเล็กๆ สามีดูตื่นกลัวแต่ยังรู้สึกตัว และเขย่าตัวคุณพลอยพร้อมบอกว่า “คุณ! ข้างหลังเรา มันจะเข้าสิงเรา”


คุณพลอยก็รีบวิ่งเข้าบ้านไปอุ้มพระ เป็นพระแก้วมรกตลงมา ด้วยความตกใจคุณพลอยก็สวดมนต์เท่าที่นึกออก วนๆไป แล้วบอกว่าพระแก้วช่วยลูกด้วยๆ! สักสามนาทีลมก็สงบ จนสามีตะโกนให้เข้าบ้านๆ ได้จังหวะก็รีบพากันวิ่งเข้าบ้านไปเลย นั่นเป็นครั้งแรกที่คุณพลอยรู้ว่า..คนผีเข้ามันเป็นยังไง จากนั้นคุณพลอยก็เล่าว่า…ได้ยินเสียงคนทุบกระจก เพราะเป็นบ้านสไตล์อังกฤษที่มีกระจกเยอะ แต่มันแปลกตรงที่ มันจะเป็นไปได้ไงที่จะมีคนไปเคาะกระจกถึงบนห้องนอนชั้นสอง จนสั่นสะเทือนดังทั่วบ้าน

ที่ประหลาดคือ เวลาตนอยู่บ้านต้องมีความรู้สึกว่าอยากแต่งหน้า จำเป็นต้องแต่งหน้าอยู่ตลอด โดยเฉพาะวันไหนที่ใช้ลิปสีแดงจะมีความรู้สึกสั่นร้อน จนไปปรึกษาเพื่อนบ้านว่าตนจะโดนผีเข้ารึเปล่า แม้กระทั่งเข้าโรงพยาบาล ล้างหน้าหน้าสดแล้วยังเอ่ยถามแม่ตนว่า “แม่..มีอายไลน์เนอร์ เขียนตามั้ย”

คุณพลอยเหนื่อยกับเรื่องราวที่ประสบพบเจอจนวันนึงก็ลองดีด้วยความโมโห ทั้งๆที่ตนเป็นเจ้าของบ้าน คนอื่นหรือสิ่งอื่นจะมามีปากเสียง จะมายิ่งใหญ่กว่าเราไม่ได้ ก็ได้จุดธูปแล้วท้า..บอกว่า “ถ้าแน่จริง เมิงออกมาหากรูเลย” หลังจากนั้นก็มาจริงๆ แต่ไม่ได้มาเป็นตัว มาเพียงลมแผ่วเบาและเสียงกระซิบข้างหูว่า…”จำไว้ กรูชื่อจัน!” ทำเอาวันนั้นตนต้องแอดมิดเข้าโรงพยาบาล

แม้แต่บ้านอื่นในหมู่บ้านนี้ ก็ประสบเคราะห์กรรมไม่ต่างกัน…คุณพลอยเล่าต่อว่า เพื่อนตนเอง อยู่หมู่บ้านเดียวกันก็ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ แล้วไฟครอกทั้งๆที่คนในรถยังได้สติ และเนื่องจากเป็นรถเติมแก๊ส พอเกิดเพลิงไหม้ก็ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย แม้ว่าเพื่อนเธอพยายามจะร้องขอความช่วยเหลือจากในซากรถ!! และต่อมาคนสวนของบ้านนั้นก็เล่าให้ฟังว่า… เห็นเพื่อนเธอยืนรดน้ำต้นไม้ที่บ้าน หลังจากที่ตายแล้วอยู่

มีอีกเคสนึงที่ได้ฟังจากรปภ. เรื่องของเพื่อนร่วมหมู่บ้าน กระโดดระเบียงลงมาเพราะน้อยใจสามี หวังปลิดชีพ แต่ไปตายที่โรงพยาบาล ซึ่งบ้านที่เกิดเหตุก็อยู่ไม่ไกลจากคุณพลอย ห่างไปไม่กี่หลังเท่านั้น เพื่อนบ้านก็เคยมาถามว่า เคยเจอมั้ย เป็นผู้หญิงมาลากเตียงเลื่อนเตียงในห้อง คุณพลอยเล่าว่าตนเจอเป็นผู้หญิงท้อง เพื่อนบ้านบอกตนไม่แน่ใจเพราะเห็นจากด้านหลัง

จนผ่านมากว่า 2 ปี ในช่วงปี 58 จึงมีรายที่ 4 เกิดขึ้น… คนสวนคนสุดท้ายนั้นเกิดรถชนกับกระบะคาที่สมองเปิด จนคุณพลอยคิดว่าถึงเวลาต้องตัดใจทิ้งบ้านราคากว่า 4 ล้านบาทและย้ายออกไปอยู่บ้านคุณพ่อคุณแม่ จนรุ่งเช้า คนแรกที่คุณพลอยโทรหาคือลูกสาวของรปภ.เก่า ซึ่งเป็นแม่บ้าน ว่าให้ช่วยขนของ เพราะอยู่ไม่ได้แล้ว

วันที่ย้ายออก จู่ๆลูกก็ทักขึ้นว่า…”แม่ครับ เพื่อนแม่มาหา อยู่ข้างหลัง” คุณพลอยก็บอกว่า..อ๋อ คันนี้เราไปกัน 2 คน ส่วนน้าชลเขามากับรถกระบะ เขาไปคันข้างหลัง คุณพลอยเข้าใจไปเองว่าลูกคงหมายถึงคนขนของ แม่บ้านที่จ้างมาช่วย แต่ความจริงแล้วไม่ใช่… เธอจึงบอกกับ “มัน” ว่า “จะตามก็ตามมา แต่ถ้าวันไหนไปบิ๊กซี กรูจะเอาเมิงไปปล่อยทิ้งไว้นั่น!!” หลังจากนั้นลูกของคุณพลอยก็ไม่ได้ทักถึงอีกเลย…

คุณพลอยสรุปให้ฟังว่าตั้งแต่อยู่มาเกือบๆ 2 ปี ได้เห็นคนตายไปแล้ว 3 คนเป็นเจ้าของบ้าน กับคนสวนอีก 4 นี่คือตัวเลขแน่นอนเท่าที่คณพลอยทราบ นอกจากนี้ยังไม่นับรวมอุบัติเหตุอื่นๆอีกด้วย แต่ที่เห็นชัดๆที่สุดคือล้มละลาย ซึ่งเกิดขึ้นบ่อยมาก บ้านหลังนึง จากที่เคยมีเงินกว่า 11 ล้าน หมดได้ภายใน 6 เดือนจนต้องหนีหัวซุกหัวซุน.. มีนักเรียนนอกกำเงินมา 10 ล้าน ตั้งใจมาเป็นครูพิเศษ เงินเดือนสูง แต่หลังจากอยู่หมู่บ้านนี้ไปเพียง 4-5 เดือน ก็ตกงานเพราะอยู่ๆก็ประสบอุบัติเหตุขาพิการจึงไปทำงานไม่ได้ หมู่บ้านอาถรรพ์เริ่มหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ ภายในหมู่บ้านแต่ละซอยจะเหลือบ้านเพียงแค่ 1-2 หลังเท่านั้น บ้านใกล้เรือนเคียงก็เป็นบ้านร้าง ส่วนมากจะล้มละลาย ตกอับจนไม่สามารถผ่อนต่อได้ หมู่บ้านมี 59 หลัง แต่มีเหลือคนอยู่เพียงแค่ 20 หลัง

จนหลังย้ายออกมาจากหมู่บ้านนั้นแล้ว ได้กลับไปถามรปภ.คนเก่าแก่ จึงได้ความว่า … ตรงนี้เดิมในอดีตเป็นที่ทิ้งศพ มีนายฮ้อยในสมัยก่อนเอาศพมาทิ้ง เพราะเมื่อก่อนตรงนี้เป็นป่าทางผ่านไปสู่ตัวเมือง มีการดักปล้นดักแทงกันเยอะ นอกจากนี้ก็มีผู้หญิงถูกสามีทิ้ง มาผูกคอดับแถวๆหมู่บ้าน ถึงแม้จะไม่ทราบว่าจริงมั้ย แต่นี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด

==========
ติดตามอ่านและฟังเรื่องราวสยองขวัญได้ที่
# 7ThaiShock.blogspot.com
# Youtube : 7ThaiShock
https://www.youtube.com/channel/UChIyO564hX7aEok8EHbDZ0A
==========

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment