===Not Click=== ===Not Click===

เรื่องเล่าเข่าขวัญ : ตึกร้าง 5 ศพ ย่านบางนา


ตึกร้าง 5 ศพ
ตำนานสยองในอดีต ย่านบางนา

ในอดีตถ้าใครเคยขับรถผ่านถนนเส้นบางนาจะสังเกตข้างทางว่ามีตึกร้างอยู่หนึ่งแห่ง ที่ร้างมานานหลายสิบปี ซึ่งบางคนนิยมเรียกตึกแห่งนี้ว่า "ตึกร้าง 5ศพ"

ตึกดังกล่าวอยู่ติดถนนบางนา อยู่ไม่ไกลจากเซ็นทรัลบางนามากนัก ซึ่งจากประวัติเดิมทราบว่า สถานที่ดังกล่าวเคยเป็นตึกของบริษัท ไทยฟากรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำรับเหมาก่อสร้างมาก่อน แต่ก็ต้องมาล้มละลาย ในช่วงพิษเศรษฐกิจฟองสบู่ ราวๆ ปี 2540 โดยที่ไม่มีหน่วยงานใดมารับผิดชอบให้ความสนใจทำรั้วล้อมให้มิดชิด ทำให้มีกลุ่มวัยรุ่นติดยาเสพติด คนจรจัด และผู้ไร้ที่อยู่แอบเข้าไปพักอาศัย ในช่วงนั้นเป็นจำนวนมาก

หลายคนมักจะรู้จักตึกนี้ ในด้านของการใช้เป็นสถานที่ในการขึ้นไปถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ เนื่องจากเป็นตึกสูงมองไปได้ไกล แต่ก็มีบางคน ที่เข้าไปทำอะไรไม่ดีภายในจนกระทั่งเกิดเป็นคดีขึ้นมาด้วยกันหลายคดีความ โดยเท่าที่มีหลักฐานจากแหล่งข่าว ว่ากันว่าในอดีต เคยมีผู้คนมาจบชีวิตที่นี่ด้วยกันมากมายถึง 5 ศพ (หรืออาจมากกว่านั้นมิทราบได้) ซึ่งสาเหตุการตายเท่าที่ทราบคือ เป็นเหตุฆาตกรรม บางกรณีเป็นการขึ้นมาเพื่อกระโดดตึกฆ่าตัวตาย..

จากรายละเอียดการตายนั้น ไล่เรียงมาตั้งแต่เหตุกระโดดตึกฆ่าตัวตาย 3 ศพ แล้วจากนั้นเมื่อประมาณปี 2555 ได้มีชาวต่างชาติ ขึ้นมาผูกคอตายที่ชั้นดาดฟ้าอีก 1 ศพ เมื่อชันสูตรแล้วพบว่าได้เสียชีวิตกว่า 2-3 วัน สาเหตุมาจากผู้ตายเกิดอาการเครียดที่ถูกแฟนสาวทิ้ง จึงตัดสินใจคิดสั้นปลิดชีวิตตัวเองดัวยการผูกคอตาย..

ส่วนอีกเหตุฆาตกรรมนั้น เกิดขึ้นในปีเดียวกัน ที่พบศพคนตายอยู่ที่ชั้น 30 โดยผู้ตายเชื่อว่าน่าจะเป็นแก๊งค์ลักลอบตัดสายไฟ หรือแก๊งขโมยอุปกรณ์ไฟฟ้า ตามอาคารสถานที่รกร้างไปขาย ก่อนเกิดเหตุน่าจะเดินทางมาไม่ต่ำกว่า 3-4 คน ระหว่างทำงานน่าจะมีปากเสียงในกลุ่ม จึงถูกมัดมือมัดเท้ารุมทำร้ายจนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่พบศพอยู่ในห้องควบคุมไฟฟ้า

แต่บางข่าวก็ว่า ผู้ตายไม่ใช่พวกตัดสายไฟขาย หากแต่บังเอิญผู้ตายโชคร้าย ที่ไปเห็นและรู้ความลับบางอย่างของพวกโจรเข้า จึงถูกฆ่าอย่างอนาถ ทีมแพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาแล้ว 3 วัน บาดแผลมาจากอาวุธไม่ทราบชนิดที่ศีรษะ

พอมีคดีดังกล่าว ตึกร้างย่านบางนาจึงเริ่มมีชื่อเสียง และเป็นที่พูดถึงเกี่ยวกับสิ่งที่มองไม่เห็น เสียงเล่าลือถึงความเฮี้ยนและความอาถรรพ์ ชาวบ้านแถบนี้เชื่อกันว่า ตึกนี้ยังมีวิญญาณของผู้ตายวนเวียนอยู่ภายในอาคาร เพราะต่างเคยมีคนพบเห็นเรื่องราวแปลกๆในหลายเหตุการณ์ด้วยกัน..

ความหลอนส่วนหนึ่ง มาจากคนที่ขับรถผ่านตึกดังกล่าว ในช่วงเวลากลางคืน หลายคนเคยเล่าว่าพอขับรถผ่านตึกนั้นแล้วมองขึ้นไป ปรากฏว่าเห็นเป็นลักษณะเหมือนคนเดินอยู่บนนั้น บางคนเห็นขนาดที่ว่า เหมือนอะไรบางอย่างปลิวลอยลงมาจากตึก

เสียงเล่าลือของคนที่เคยเข้าไปในตึกดังกล่าว ตอนช่วงที่ร้างใหม่ๆ และยังไม่มีใครเอาอะไรมากั้นให้ห้ามขึ้นไป ซึ่งคนที่ขึ้นไปส่วนหนึ่งคือ ชอบไปถ่ายรูปหรือไม่ก็ชมวิวกรุงเทพยามราตรี ซึ่งหลายคนที่ขึ้นไปเคยเล่าทำนองว่าตอนที่เดินขึ้นบันไดมักได้ยินเสียงเหมือนมีคนเดินตามมา หรือบางคนที่เจอหนักๆ หน่อยก็เห็นเป็นเงาตามขึ้นมาด้วยก็มี

เรื่องราวการพบเห็น ไม่ใช่จะพบเฉพาะบนดาดฟ้าหรือชั้นที่เคยมีคนตายเท่านั้น กระทั่งบางคน ที่เข้าไปสำรวจพื้นที่ยามค่ำคืนก็เคยเล่าให้ฟังว่า ตอนเดินเข้าไปสำรวจ เห็นเป็นเงาคนใส่ชุดสีขาวเดินอยู่ที่ชั้นล่าง แต่พอวิ่งไปดูเพราะอยากรู้ว่าคือใคร ร่างดังกล่าวก็อันตธานหายไปอย่างรวดเร็ว

หรือกระทั่งเรื่องเล่าของเด็กนักเรียน ซึ่งบังเอิญว่าโรงเรียนของเขา อยู่ไม่ไกลจากตึกร้างหลังดังกล่าว โดยเด็กนักเรียนเคยเล่าว่าช่วงทำกิจกรรมที่โรงเรียนก็เลยกลับดึก มีครั้งหนึ่งเคยอยู่ในอาคารเรียนแล้วมองมาที่ตึกร้างก็ต้องตกใจ เมื่อเห็นเป็นลักษณะเหมือนคนวิ่งแล้วกระโดดลงมา

ซึ่งตอนแรกคิดว่าเป็นคน จึงพยายามไปบอกผู้ใหญ่ แต่ปรากฏว่ามารู้อีกทีว่าไม่ใช่คน เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีคนเจอแบบนี้มาแล้วเช่นกัน..

นี่คือเรื่องเล่าส่วนหนึ่ง เกี่ยวกับตึกร้างย่านบางนา 5 ศพ ซึ่งปัจจุบันอาคารหลังดังกล่าว ถูกนายทุนสัญชาติจีนได้เข้ามาครอบครองกรรมสิทธิ์ และได้ทำการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตึกใหม่ จนกลายเป็นอาคารที่สวยงามล้ำสมัย ส่วนเรื่องราวหลอนๆ ที่ในอดีตเคยมีคนพบเจอนั้น ก็คงจะค่อยๆหมดสิ้นไปตามกาลเวลา เหลือไว้เพียงเรื่องเล่าชวนขนหัวลุกบทหนึ่ง ที่ครั้งหนึ่งวัยรุ่นในยุคนั้น ต่างได้เคยขึ้นไปสัมผัสความหลอนกันมา.. และกลายเป็นตำนานให้เล่าขานถึงกันต่อไป
.
==========
ติดตามอ่านและฟังเรื่องราวสยองขวัญได้ที่
# 7ThaiShock.blogspot.com
# Youtube : 7ThaiShock
https://www.youtube.com/channel/UChIyO564hX7aEok8EHbDZ0A
==========

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment