===Not Click=== ===Not Click===

The Ghost Radio : ศาลอาถรรพ์แคมป์ผวา โดย คุณปาง






เรื่องนี้เป็นเรื่องของคุณสวนที่เล่าให้คุณฟางฟัง เป็นเรื่องเกี่ยวกับคุณไสยของมอญและเขมร คุณปางเล่าว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว ภายในแคมป์คนงานก่อสร้างแถวจังหวัดปทุมธานี คุณสวนเพื่อนของคุณปางเป็นชาวกัมพูชา และเป็นหัวหน้าคนงานกัมพูชาอีกที คุณสวนมีลูกน้องประมาณ 30 คน นอกจากกลุ่มคนงานชาวกัมพูชาแล้ว ในแคมป์ยังมีคนงานอีกหลายสัญชาติ ไม่ว่าจะเป็น คนลาว คนมอญ ต่างก็มีหัวหน้าดูแลอยู่

เรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อหัวหน้าคนงานชาวมอญเอาลูกสาวมาทำงานและอาศัยอยู่ในแคมป์ ด้วยความที่เด็กสาวเป็นคนสวย รูปร่าง หน้าตา ผิวพรรณดี ทำให้มีหนุ่มๆ คนงานมาติดพันหลายคน หนึ่งในนั้นก็คือ หนุ่มชาวกัมพูชา ที่เป็นลูกน้องของคุณสวน

ลูกน้องคุณสวนตามจีบเด็กคนนั้นอยู่นาน แต่เธอก็ไม่สนใจ แถมยังให้ความสนิทสนมเทียบเท่ากับทุกคน จนทุกคนคิดว่าไอ้หนุ่มน่าจะถอดใจไปแล้ว แต่เหตุการณ์มันกลับตาลปัตร เมื่อลูกน้องคุณสวนขอลากลับบ้านที่กัมพูชา และกลับมาทำงานที่แคมป์อีกครั้ง

เมื่อลูกน้องคุณสวนกลับมา ทุกคนก็ต้องแปลกใจกับท่าทีของเด็กสาวที่เปลี่ยนไป เพราะเธอให้ความสนิทสนมกับหนุ่ม จนถึงขั้นยอมไปดูหนังด้วยกันสองต่อสอง และที่แปลกไปกว่านั้นก็คือ เด็กสาวคนนี้ไม่ยอมไปทำงาน แต่มาขลุกอยู่ที่ห้องของหนุ่ม ไม่ว่าพ่อของเด็กจะบอกและเตือนยังไงก็ไม่รับฟัง จนพ่อของเด็กรู้สึกผิดสังเกตในพฤติกรรมของลูก เพราะโดยปกติแล้ว ลูกสาวจะเป็นเด็กขยันและว่านอนสอนง่าย

พ่อของเด็กรู้สึกร้อนใจมาก จึงโทรศัพท์ไปหาเมียและเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น ผ่านไป 3 วัน แม่ของเด็กก็เดินทางมาถึงแคมป์คนงาน แต่พอมาถึง คนเป็นแม่ก็ไม่พูดจากับใคร เดินตรงไปยังต้นตาลและต้นโพธิ์ที่อยู่กลางแคมป์คนงานทันที

เมื่อเดินไปถึงตรงนั้น เธอก็สั่งให้คนงานชาวมอญไปหาสังกะสีและไม้มาให้ น่าแปลกที่บริเวณนั้นมีเศษไม้อยู่มากมาย แต่เธอต้องการให้ออกไปซื้อไม้จากของนอก และต้องเป็นไม้เก่าเท่านั้น

สักพักคนงานชาวมอญก็กลับมาพร้อมกับไม้สีดำเลื่อม 1 ท่อน เธอสั่งให้คนงานประกอบไม้เป็นบ้านหลังเล็กๆ คล้ายศาลเพียงตา และนำสังกะสีมาปิดเป็นผนัง ตั้งเป็นศาลอยู่หน้าต้นตาลโดยวางชิดกับต้นตาล พอตั้งศาลเรียบร้อย เธอก็นำดินบริเวณต้นตาลขึ้นมาปั้นเป็นหุ่นตัวเล็กๆ เป็นหุ่นผู้ชายถักเปีย แล้วเธอก็วางหุ่นและถุงผ้าขนาดย่อมๆ ที่นำติดตัวมาไว้ในศาลนั้น และเริ่มทำพิธี วางขันธ์แปด พร้อมกับบริกรรมคาถา ไม่นานเด็กสาวก็วิ่งออกมาเหมือนคนเสียสติ มาหยุดนั่งคุกเข่าตรงหน้าศาล ทางแม่ก็นำหมากส่งให้เด็กสาวเคี้ยว แต่ในขณะนั้นก็ไม่ได้หยุดท่องคาถา สักพักเด็กสาวก็อาเจียนออกมา แต่สิ่งที่หลุดออกมาจากปากนั้น ไม่ใช่ของปกติทั่วไป มันเป็นกอง เ ลื อ ด สีคล้ำๆ ส่งกลิ่นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ สร้างความตกใจให้กับทุกคนรวมถึงคุณสวนด้วย

เมื่อเด็กสาวอาเจียนออกมาจนหมด แม่ของเธอก็สั่งให้คนงานนำตัวลูกสาวไปพักผ่อนในห้องพัก ส่วนตัวเองก็ยังทำพิธีต่อ โดยให้พ่อของเด็กเป็นคนอาบน้ำ แต่น้ำที่เอามาใช้อาบนั้น กลับเป็นเพียงน้ำซาวข้าวขันเดียว โดยให้ลูกสาวยืนคร่อมกะละมังไว้และให้เทน้ำซาวข้าวรดตัว ส่วนน้ำที่ตกลงมาจากตัวพ่อ ให้นำมาให้เด็กสาวอาบต่ออีกครั้ง

แต่พอแม่ของเด็กทำพิธีจนเสร็จ ไอ้หนุ่มก็วิ่งโวยวายมาที่แคมป์คนงานมอญ

"พวกมึงมายุ่งอะไรกับเมียกู เอาเมียกูคืนมา จะเอาอะไรกูจะหาให้"

พ่อของเด็กยังใจเย็น แล้วบอกว่า "กูไม่เอาอะไรทั้งนั้น มึงมาทำของใส่ลูกกูทำไม"

"กูไม่ได้ทำ เค้ารักกู เอาเมียกูคืนมา"  ไอ้หนุ่มโวยวายไม่หยุด และวิ่งไปเอาผ้าถุงมาคลุมศาล แล้วมันก็ถีบไปที่ศาล และท้าทายว่า "มึงแน่มากเหรอ แน่จริง มึงมาเจอกู"

ตอนนั้นคุณสวนเองกลัวเรื่องราวจะบานปลาย จึงให้คนงานไปแยกไอ้หนุ่มกลับไปที่แคมป์ของตัวเองก่อน

ผ่านไปหลายวัน เด็กสาวก็หายเป็นปกติ และกลับมาขยัน เชื่อฟังคนเป็นพ่อเหมือน แต่กลายเป็นไอ้หนุ่มลูกน้องของคุณสวน นอนซมไม่ไปทำงาน พอคุณสวนไปตามที่ห้องพักก็ไม่เจอ แต่กลับไปเจอมันนั่งอยู่ที่ศาลเพียงตา คุณสวนเห็นไอ้หนุ่มกำลังก้มกราบศาล แล้วสักพักมันก็เอาหัวของตัวเองกระแทกเข้าไปที่ศาล จนหัวของมันทะลุก็ไปชนกับต้นต้นตาลที่อยู่ด้านหลังของศาล

พอคุณสวนตั้งสติได้ ก็วิ่งไปดึงตัวไอ้หนุ่มออกมา แต่ก็สู้แรงมันไม่ไหว ส่วนไอ้หนุ่มก็ยังนั่งเอาหัวตัวเองกระแทกไปที่ต้นตาลจน เ ลื อ ด ไหลเต็มไปหมด คุณสวนจึงไปตามคนงานให้มาช่วย แต่ไม่มีใครกล้าที่จะเข้าไปดึงตัวไอ้หนุ่ม จนไอ้หนุ่มค่อยๆ หันกลับมาเก็บเศษสังกะสีที่หลุดออกมาจากตัวศาล แล้วก็เอามา ก รี ด ตามร่างกายของมัน ตอนนั้นคุณสวนก็ไม่รู้จะทำยังไง จึงโทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจให้มาช่วยเอาตัวมันไปส่งที่โรงพยาบาล

วันรุ่งขึ้น คุณสวนก็ไปรับไอ้หนุ่มกลับจากโรงพยาบาล และติดต่อให้ญาติของมันมารับตัวกลับกัมพูชา แต่ระหว่างที่รอญาติไอ้หนุ่มมาถึง คุณสวนก็ไปนอนเฝ้ามันด้วยตัวเอง กลางคืนนั้น ระหว่างกำลังเคลิ้มๆ หางตาคุณสวนก็เหลือบไปเห็นไอ้หนุ่มลุกขึ้น แล้วเดินไปทางประตู ใจก็คิดว่า มันคงไปห้องน้ำ สักพักคุณสวนก็ฉุกคิดได้ว่าไม่ได้ยินเสียงเปิดประตู คุณสวนจึงลุกขึ้น แต่สิ่งที่เห็นอยู่ข้างหน้าก็คือ ร่างของไอ้หนุ่มยังนอนอยู่ที่เดิม คุณสวนจึงตัดสินใจเปิดประตู มองไปทางศาล แต่สิ่งที่เห็นทำให้คุณสวนสติเกือบหลุด เพราะไอ้หนุ่มที่นอนอยู่ในแคมป์ แต่ที่เห็นอยู่หน้าศาลก็เป็นไอ้หนุ่มเช่นกัน คุณสวนเห็นมันกำลังนั่งกราบไปที่ศาล และมีผู้ชายร่างใหญ่ตัวดำถักเปียยืนอยู่ข้างๆ พอคุณสวนเห็นแบบนั้น ก็รีบปิดประตูและลงมานอนเหมือนเดิม

เช้ามา ไอ้หนุ่มก็ยังนอนซมเหมือนเดิม จนคุณสวนต้องรีบโทรไปเร่งญาติ เพราะคิดว่าเค้าน่าจะเอาถึง ตายแน่ๆ ต้องรีบแยกมันออกไปก่อน แต่หลังจากที่ญาติของไอ้หนุ่มมารับตัวกลับไป คุณสวนก็ได้ข่าวว่ามันไปเสียชีวิตที่กัมพูชา พ่อของไอ้หนุ่มเล่าให้ฟังว่า มันเอาหัวจุ่มโอ่ง ต า e ซึ่งก่อนที่มันจะ ต า e ทางบ้านก็เอาหมอมาทำพิธีให้ แต่หมอบอกว่า ไอ้หนุ่มไปทำของแรงใส่ผู้หญิง พวกหุ่นพยนต์ ฝังรูปฝังรอย อีกทั้งแคมป์คนงานก็ขุดพบตะกรุดเครื่องรางของขลังที่ติดตัวไอ้หนุ่มไหลปนมากับสิ่งปฏิกูล โสโครกต่างๆ

คุณปางและคุณสวนเลยมองว่า ของที่ทำน่าจะเข้าตัว เพราะไม่เช่นนั้น ไอ้หนุ่มคงไม่มีทางถอดของที่เคารพนับถือที่ได้มาจากบรรพบุรุษทิ้งแน่นอน

ทุกวันนี้ศาลเพียงตาไม้ดำสังกะสี ได้เปลี่ยนเป็นศาลหินอ่อนสวยงามและสิ่งที่อยู่ในศาลนั้นก็ยังเป็นรูปปั้นชายถักผมเปีย และห่อผ้าเก่าๆ ซึ่งภายในห่อผ้านั้น คุณสวนได้ไปสอบถามกับหัวหน้าคนงานชาวมอญที่เป็นพ่อของเด็กสาว เขาจึงเปิดให้ดู คุณสวนก็เห็นข้างในห่อเป็นซากมือดำๆ เหี่ยวๆ เคลือบด้วยขี้ผึ้ง
พ่อเด็กสาวก็บอกว่า นี่เป็นร่างกายของบรรพบุรุษที่นำมาเก็บรักษา และทำพิธี เมื่อเกิดเรื่องขึ้นกับคนในครอบครัว ยายของเด็กสาวจึงให้นำสิ่งนี้มาเพื่อช่วยเหลือลูกหลาน

เรื่องทั้งหมดก็มีประมาณนี้
บทความจาก The Ghost Radio เรื่อง ศาลอาถรรพ์แคมป์ผวา เล่าโดย คุณปาง

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment