===Not Click=== ===Not Click===

ตำนานหลอน : โตโยล ลูกกรอกแห่งมาเลเซีย



ตำนาน “โตโยล” ลูกกรอกแห่งมาเลเซีย ที่ใครเป็นเจ้าของจะได้ทุกอย่างตามต้องการ


เรื่องราวของตุ๊กตาวิญญาณผีเด็กสุดแสนร้ายกาจและน่ากลัวจากประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงอย่างประเทศมาเลเซีย ซึ่งอาจฟังดูคล้ายเรื่องของ ‘กุมารทอง’หรือ ‘รักยม’ ในบ้านเรา เพราะอาจจะด้วยวัฒนธรรม ความเชื่อและความศรัทธาที่คล้ายกัน ทำให้ประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จึงมักมีเรื่องเล่าตำนานของภูตผีที่คล้ายคลึงกัน และนี่คือเรื่องราวของตุ๊กตาผีเด็กตนนี้

‘โตโยล’ (Toyol)
คือชื่อของตุ๊กตาผีเด็กในตำนานของประเทศมาเลเซีย ว่ากันว่า พวกมันถูกปลุกเสกขึ้นมาจากศพทารกแรกเกิด โดยเป็นการเรียกวิญญาณเด็กให้กลับคืนสู่ร่างเดิม จากผู้มีคาถาอาคมหรือมนตร์ดำ

โดยศพเด็กทารกเหล่านี้ส่วนมากจะได้มาจากการขโมยจากโรงพยาบาล หรือไม่ก็เป็นการขุดศพเด็กขึ้นมาจากป่าช้า ผีโตโยลนั้นจะมีลักษณะเด่นคือ มีผิวหนังสีเขียวคล้ำ บางตัวเป็นสีเทาเข้ม หัวโต หูแหลมเล็ก ดวงตาเรียวเล็ก ในตาสีเพลิง ฟันแหลมคม ดูคล้ายมัมมี่เด็กหรือมนุษย์ต่างดาว

ส่วนวิธีการเก็บรักษาร่างของผีโตโยลจะต้องเก็บเอาไว้ในขวดแก้ว และต้องวางไว้ในมุมมืดที่ลับตาคน



อุปนิสัย
เจ้าผีโตโยลยังมีอุปนิสัยซุกซนเหมือนเด็ก ซึ่งใครก็ตามที่ครอบครองมันต้องคอยเอาอกเอาใจสารพัด ต้องทำให้พวกมันมีความสุขตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหาของเล่นต่างๆ มาเซ่นไหว้ การหาขนมนมเนยมาถวาย หรือแม้กระทั่งการให้เลือดสดๆ กับพวกมัน

ซึ่งวิธีอย่างหลังนี้จะทำให้ผีโตโยลมีอิทธิฤทธิ์เพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งถ้าเลือกที่จะให้เลือดแล้วต้องให้ทุกวันห้ามขาด! เพราะถ้าวันใดลืมให้เลือดพวกมันละก็ พวกมันจะแอบไปดูดเลือดของคนในครอบครัวแทน!

ครอบครอง ‘โตโยล’ เพื่ออะไร?
วัตถุประสงค์หลักของผู้ที่ครอบครองโตโยลก็เพื่อต้องการให้พวกมันขโมยของมีค่าจากพวกเศรษฐี และเป็นเครื่องรางของขลังป้องกันตัวจากภัยอันตรายต่างๆ และจากตำนานความเชื่อดังกล่าวยังบอกเอาไว้อีกว่า ใครก็ตามที่ได้ครอบครองโตโยลจะต้องดูแลพวกมันไปจนวันตาย

ถ้าต้องการทิ้ง ‘โตโยล’ สามารถทำได้ไหม?
มีเพียงแค่สองวิธีเท่านั้นที่สามารถหลุดพ้นพันธสัญญานั้นได้ คือการนำมันไปฝังไว้ที่ป่าช้า และการจับมันโยนถ่วงน้ำ เพื่อที่มันจะไม่สามารถกลับมาแก้แค้นเจ้าของเดิมที่ทิ้งมันไปนั่นเอง

เครดิตข้อมูล SpokeDark.TV

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment