===Not Click=== ===Not Click===

EP.101 : 5 คดีการปราบผีจากฝีมือของ Ed และ Lorraine Warren

เรื่องราวเกี่ยวกับตำนานสยองที่เกิดขึ้นจริงในประเทศอังกฤษและถูกคลี่คลายลงด้วยฝีมือของ เอ็ด และ ลอร์เลน วอเรน (Ed and Lorraine Warren) สุดยอดตำนานนักปราบผี (ไม่ว่าจะเป็น ของอาถรรพ์ หรือ บ้านผีสิง พวกเขาก็ปราบมาจนหมดแล้ว) อย่างไรก็ตามหลายๆ คนอาจจะอยากทราบว่าพวกเขาเคยทำคดีสยองอะไรมาแล้วบ้างในวันนี้ Rabbit Daily ของเราจะพาคุณผู้อ่านไปรู้จักกับครอบครัวนี้กันให้มากขึ้นกับ 5 คดีชื่อดังที่เคยผ่านมือของครอบครัวนี้มาแล้ว


1.แอนนาเบลตุ๊กตาหลอน



เรื่องราวของแอนนาเบลตุ๊กตาผีเป็นที่รู้จักจากผู้คนจำนวนมากผ่านสื่อต่างๆ ทั่วโลก จนได้รับการนำเอามาสร้างเป็นภาพยนตร์ในที่สุด เรื่องนี้เกิดขึ้นในปี 1970 เมื่อดอนน่าและเพื่อนร่วมห้องของเธอเกิดสังเกตุเห็นความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับตุ๊กตาที่ชื่อว่าแอนนาเบล (ที่ดอนน่าได้รับมาจากแม่ของเธอ) เพราะอยู่ดีๆ มันก็เกิดเปลี่ยนท่าทางขึ้นมาเสียเฉยๆ ในทุกๆ ครั้งที่จับมันวางไว้เฉยๆ หรือในบางครั้งเวลาที่เธอเผลอมันก็ไปนอนอยู่บนเตียงของเธอเสียดื้อๆ ทั้งที่ดอนน่าเองก็มั่นใจว่าเธอได้เอาตุ๊กตาสยองไปวางไว้ที่นอกห้องแล้ว เรื่องราวสยองขวัญเกิดขึ้นอย่างไม่หยุดหย่อนเมื่อเพื่อนของเธอพบข้อความประหลาดที่เขียนด้วยลายมือที่เธอไม่รู้จักวางเอาไว้ภายในห้อง เช่น ช่วยฉันด้วย เป็นต้น

เรื่องที่เกิดขึ้นนี้สร้างความตื่นตะลึงให้กับ ดอนน่าและเพื่อนร่วมห้องของเธอเป็นอย่างมาก ทั้งคู่จึงได้ตัดสินใจเชิญร่างทรงมาเพื่อสื่อสารกับวิญญาณที่อยู่ในตุ๊กตาดังกล่าว ปรากฏว่าในตุ๊กตาที่แม่ของดอนน่าได้ซื้อมาจากร้านขายของเก่านั้นดันมีวิญญาณแถมมาด้วย โดยมันเปิดเผยว่ามันเป็นดวงวิญญาณของเด็กที่ตายในพื้นที่ดังกล่าวก่อนที่มันจะตัดสินใจย้ายเข้ามาสิงสู่อยู่ในร่างของตุ๊กตาตัวนี้


ด้วยเหตุผลกลใดก็แล้วแต่เรื่องกลับกลายเป็นว่าดอนน่ายิ่งรู้สึกผูกพันกับตุ๊กตาตัวนี้มากขึ้น จนเธอไม่ได้นำมันไปทิ้งและตัดสินใจที่จะเก็บมันเอาไว้กับตัวแทน ความซวยเลยมาตกที่เพื่อนร่วมห้องของเธอเพราะมีอยู่ครั้งหนึ่งที่เพื่อนของเธอถูกทำร้ายโดยสิ่งที่มองไม่เห็น ร้อนถึงครอบครัว วอเรน ต้องมาเป็นผู้จัดการกับวิญญาณที่อยู่ในตุ๊กตาตนนี้ก่อนที่พวกเขาจะนำมันไปอยู่ในพิพิธภัณฑ์สยองของตัวเอง ว่ากันว่าในระหว่างที่พวกเขากำลังกลับบ้านวิญญาณของแอนนาเบลก็ยังไม่เลิกแผลงฤทธิ์ โดยมันเกือบจะทำให้รถของครอบครัว วอเรน  ต้องเสียหลักทุกๆ ทางโค้งที่รถผ่าน จนพวกเขาต้องนำน้ำมนต์มาพรมและเอาถุงครอบตัวมันเอาไว้จึงได้สิ้นฤทธิ์ลงในที่สุด ในปัจจุบันนี้หากใครอยากไปเยี่ยมแอนนาเบลแล้วละก็สามารถไปหามันได้ที่ พิพิธภัณฑ์สยองในประเทศสหรัฐอเมริกา (Warren’s Occult Museum)


2.ปรากฏการณ์สยองของที่ Connecticut


อีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์และเป็นหนึ่งในคดีที่น่ากลัวไม่แพ้กันกับเรื่องราวของตุ๊กตาแอนนาเบล โดยเหตุการณ์นี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อครอบครัวแคมพ์เบลย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังหนึ่งที่ มลรัฐ คอนเนคติกัต (Connecticut) ก่อนที่คนในครอบครัวจะเริ่มเห็นสิ่งแปลกๆ เกิดขึ้นรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นเงาปริศนา หรือเสียงพูดที่มองไม่เห็นตัว เรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นจนทำให้ครอบครัวแคมพ์เบลไม่สามารถอยู่ได้อย่างสงบสุข ในที่สุดพวกเขาจึงได้เชิญครอบครัว วอเรน มาเพื่อจัดการ


จากการลงพื้นที่สำรวจของครอบครัววอเรนในที่สุดพวกเขาก็ได้ค้นพบต้นตอของปัญหาดังกล่าวโดยสืบเนื่องไปในอดีตนั้นสถานที่แห่งนี้เคยถูกใช้เพื่อเป็นสถานที่จัดพิธีประกอบงานศพมาก่อน และสิ่งที่สร้างความตื่นตะลึงให้กับครอบครัวแคมพ์เบลมากยิ่งขึ้นไปอีกก็คือสัปเหร่อที่เคยอาศัยอยู่ที่นี่นั้นมีอาการโรคจิตสุดขีดกล่าวคือเขาเป็นพวกชอบข่มขืนศพ ด้วยเหตุนี้เองวิญญาณที่อยู่ยังสถานที่แห่งนี้จึงหาความสงบไม่ได้

เรื่องราวของคดีการสืบสวนเรื่องเหนือธรรมชาติของ เอด และ ลอร์เลน วอเรน ยังไม่จบลงเพียงเท่านี้เพราะในคราวต่อไปเราจะกลับมาพร้อมกับเรื่องราวปริศนาที่พวกเขาได้เผชิญกัน รับประกันได้เลยว่าเรื่องราวในครั้งหน้าจะหลอนมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน แล้วคุณจะรู้ว่าเพราะอะไรพวกเขาจึงกลายมาเป็นหนึ่งในครอบครัวนักปราบผีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา


3.คดีบ้านผีสิงอมิตี้วิล (Amityville)


อีกหนึ่งคดีที่กลายมาเป็นต้นกำเนิดของภาพยนตร์เรื่อง ผีทวงบ้าน (The Amityville Horror) โดยในครั้งนี้ทั้ง เอ็ด และ ลอร์เรน วอเรน ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับปรากฏการณ์สุดลึกลับที่เกิดขึ้นภายในบ้านอีกครั้ง (ว่ากันว่ามันเป็นบ้านผีสิงที่น่ากลัวที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา)

เรื่องเล่าสุดสยองของบ้านหลังนี้เริ่มต้นขึ้นในวันที่ 13 พฤศจิกายน ปี 1974 ได้เกิดเหตุฆาตกรรมสยองขึ้นในเขตอมิตี้วิล โดยมีผู้บุกรุกเข้ามาในบ้านแล้วใช้ปืนไรเฟิลสังหารครอบครัวผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้อย่างโหดเหี้ยม เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนและพบต้นตอของผู้ที่ก่อเหตุฆาตกรรมสยองนี้ขึ้น นั่นก็คือลูกชายคนโตของบ้านหลังนี้ที่มีนามว่า โรนัลด์ เดฟิโอ จูเนียร์ (Ronald DeFeo Jr.) อายุ 23 ปี


เขาเล่าให้เจ้าหน้าตำรวจฟังด้วยอาการช็อกว่าในช่วงเวลาตี 3 ของคืนที่เกิดเหตุ เขาได้ยินเสียงปริศนาที่บงการให้สังหารทุกคนที่อยู่ในบ้าน พร้อมทั้งยังกล่าวอีกว่าเขาไม่สามารถควบคุมตัวเองได้เลยในขณะที่ลงมือ ภายหลังจากที่โรนัลด์สารภาพเรื่องราวทั้งหมดออกมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการจับกุมเขาในทันทีด้วยข้อหาฆาตกรรม

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา บ้านหลังที่เกิดเหตุได้ถูกประกาศขายทอดตลาดไปอย่างรวดเร็วแต่น่าแปลกที่ไม่มีใครคิดจะซื้อมันเลยจนกระทั่งในที่สุดบ้านหลังนี้ก็ตกไปอยู่ในมือของครอบครัว ลุทซ์ (Lutz) ที่ได้บ้านหลังนี้มาเพราะความสวยงามของมัน


ในวันแรกที่พวกเขาย้ายเข้ามาในบ้านก็มีผู้ที่เจอดีเข้าจนได้ ในขณะที่บาทหลวงกำลังทำพิธีอยู่ด้วยความตั้งใจ ทันใดนั้นเขาก็ได้ยินเสียงประหลาดๆ ดังขึ้นภายในบ้าน แต่ก็ทำพิธีจนเสร็จและรีบออกจากบ้านไปอย่างรวดเร็ว ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะมีเรื่องประหลาดๆ ตามมาอีกมากมายร้อนถึงพวกวอเรน ที่ถูกครอบครัว ลุทซ์ เชิญเข้ามาปราบผีในบ้านหลังนี้ก่อนที่พวกเขาจะประกาศขายบ้านหลังนี้ในเวลาต่อมา แต่เชื่อหรือไม่ครับผู้อ่านทุกท่านว่าเจ้าของบ้านหลังใหม่ที่ย้ายเข้ามาอยู่กลับไม่เคยเจอผีเลยแม้แต่ครั้งเดียว (ก็แปลกดีเหมือนกันนะครับไม่รู้ว่าเพราะครอบครัววอเรนไล่ผีออกไปแล้ว หรือผีตัวนี้เก็บกระเป๋าออกจากบ้านเองเพราะเบื่อที่จะหลอกคนต่อ หรือเหตุผลอย่างอื่น)

4.เรื่องสยองของครอบครัว Perron



เรื่องนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุ้นเคยกันดีสำหรับผู้ที่เคยดูภาพยนตร์เรื่อง คนเรียกผี 1 (The Conjuring 1) กันมาแล้ว เรียกได้ว่าหนังเรื่องนี้แทบจะโกยรายใน Box Office ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้อย่างถล่มทลายเลยทีเดียว

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในเมืองเล็กๆ เมืองหนึ่งที่ชื่อว่า ฮาริสวิล (Harrisville) ในเขต โรดไอแลนด์ (Rhode Island) ที่ครอบครัว เพอร์รอน (Perron) เพิ่งจะย้ายเข้ามาอยู่ได้ไม่นาน แต่พวกเขากลับต้องมาเผชิญหน้ากับวิญญาณร้ายที่มีชื่อว่า เบธชีบ้า (Bathsheba) อดีตเจ้าของบ้านที่ครอบครัวเพอร์รอนอาศัยอยู่ ซึ่งเธอถูกกล่าวหาว่าเป็นแม่มด เพราะได้ฆ่าลูกชายของตัวเองสังเวยให้กับซาตานผู้ชั่วร้าย


ครอบครัวเพอร์รอนต้องมาเจอเหตุการณ์สยองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นถูกผีหลอก โดนโจมตีจากวิญญาณร้าย (เรียกได้ว่าจัดหนักเลยทีเดียว) จนพวกเขาต้องเชิญครอบครัววอเรนให้เข้ามาจัดการกับคดีสยองในครั้งนี้ พวกวอเรน ได้จัดการสืบสวนขึ้นจนค้นพบความจริงที่น่าตกใจว่าภายในบ้านหลังนี้แท้จริงแล้วมีคนตายอยู่หลายต่อหลายคนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นฆ่าตัวตาย,ฆ่าข่มขืน,ฆาตกรรม จนไปถึงกรณีหายสาปสูญอย่างลึกลับ สร้างความตกใจให้กับเจ้าของบ้านหลังนี้เป็นอย่างมาก

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นกับครอบครัวเพอร์รอน หากใครสนใจอยากติดตามเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ แนะนำให้ชมภาพยนตร์เรื่อง The Conjuring 1 ที่ได้นำเอาเรื่องราวความน่ากลัวที่พวกเขาได้ประสบพบเจอมาบอกเล่าเอาไว้อย่างเขย่าขวัญสั่นประสาท


5.คดีผีหลอกวิญญาณหลอนที่ Enfield


คดีสุดท้ายของครอบครัววอเรนที่เรานำเอามาฝากผู้อ่านทุกท่านในวันนี้ เป็นคดีที่ต่อมาจะกลายเป็นที่มาของภาพยนตร์เรื่องคนเรียกผี 2 (The Conjuring 2) ที่ในตอนนี้ผมเชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะได้ดูกันแล้ว (ยอมรับความจริงว่าโดยส่วนตัวแล้วผมไม่ค่อยชอบดูหนังแนวนี้เท่าไหร่ กลัวหัวใจวายคาโรงครับ)

เรื่องราวดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับครอบครัว ฮัดสัน (Hudgson) และลูกๆ ทั้ง 4 คนที่บังเอิญเหลือเกินว่าย้ายมาอยู่ในบ้านแสนสวยหลังหนึ่งในย่าน เอนฟิลด์ (Enfield) ทางตอนเหนือของลอนดอน ประเทศอังกกฤษ โดยพวกเขาต้องมาเจอกับเรื่องราวสยองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เสียงพูดที่มองไม่เห็น ข้าวของภายในบ้านที่เคลื่อนย้ายเอง วิญญาณร้ายที่ตามสิงร่าง และที่สำคัญที่สุดก็คือการที่ลูกสาวของบ้านหลังนี้โดนวิญญาณร้ายเข้าสิง ร้อนถึงสองนักปราบผีในตำนานอย่างครอบครัววอเรน ที่ต้องมาทำการสืบสวนสอบสวนถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในบ้าน เพื่อหาวิธีจัดการกับเจ้าวิญญาณร้ายตัวนี้ให้สำเร็จก่อนที่มันจะกัดกินทุกคนในบ้านอย่างโหดร้ายทารุณ

ขอให้ผู้อ่านทุกท่านโปรดใช้วิจาณญาณในการอ่านเพื่อความสนุกสนานเพียงเท่านั้น